Nhà đầu tư chốt lời, vàng liên tục giảm giá

PV.

Giá vàng thế giới giảm trong những phiên gần đây là do tâm lý nóng lòng chốt lời của các nhà đầu tư khi USD và lợi tức Kho bạc Mỹ tăng cao hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,14 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 90 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường thế giới, mở phiên sáng nay giá vàng giảm khoảng 12 USD so với phiên ngày hôm qua, giao dịch tại 1865.74 USD/ounce, tương đương 51,79 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng thế giới giảm trong những phiên gần đây là do tâm lý nóng lòng chốt lời của các nhà đầu tư khi USD và lợi tức Kho bạc Mỹ tăng cao hơn.

Hiện tại, USD đang tăng, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đang tăng lên một chút và vàng đã chứng kiến những phiên giao dịch tương đối mạnh mẽ vào cuối tuần trước. Đặc điểm này của thị trường rất dễ thúc đẩy tâm lý chốt lời.

Còn theo các nhà phân tích nhận định, giá vàng giảm ngay sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tại nước này tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008 - 2009.

Đồng quan điểm, các nhà kinh tế cho rằng phần lớn nguyên nhân đẩy lạm phát Mỹ tăng nhanh là do các yếu tố tạm thời, nhưng các yếu tố này được kỳ vọng sẽ giảm bớt khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi và trở lại bình thường sau cú sốc chưa từng có vì đại dịch.