Tập đoàn Amway 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí số 1 trong ngành bán hàng trực tiếp
Ngày 21/4/2022, đánh dấu tròn một thập kỷ liên tục Amway giữ vững “ngôi vương” danh sách xếp hạng công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới, với doanh thu 8,9 tỷ USD (tăng 4% so với năm 2020). Danh sách do Direct Selling News (DSN) công bố.
Bảng xếp hạng này được DSN thực hiện thường niên dựa trên doanh thu toàn cầu của các công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới. Danh sách DSN Global 100 năm 2021 ghi nhận 64 công ty đạt doanh thu hơn 100 triệu USD cho năm 2020. Danh sách Global 100 là bức tranh tổng quan về tác động của ngành bán hàng trực tiếp trong nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như tác động kinh tế mà các công ty bán hàng trực tiếp tạo ra đối với cộng đồng.
Theo bảng DSN Global 100, doanh thu top 10 công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới là 43 tỷ USD, tăng 4,3 tỷ USD so với năm 2020. Con số này minh chứng cho sự phát triển bền vững của ngành bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới và tiềm năng của ngành rất lạc quan khi xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện đang được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.
Năm 2021, doanh thu của tập đoàn Amway đạt 8,9 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2020. Trong đó, thương hiệu Nutrilite chiếm 53% tổng doanh thu của công ty. “Tất cả những gì chúng tôi đạt được vào năm 2021 là nhờ sự cống hiến, niềm đam mê và sự nhanh nhẹn của các nhân viên Amway và nhà phân phối Amway trên toàn thế giới. Amway được tập thể hơn 1 triệu nhà phân phối và gần 15.000 nhân viên gắn kết nhau với chung một mục tiêu duy nhất là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn”, Ông Milind Pant, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Amway cho biết.
Tại Việt Nam, Amway cũng vừa được vinh danh là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng bền vững tại Việt Nam tại lễ trao giải thưởng Rồng Vàng 2022. Đây cũng là lần thứ 6 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.
Amway Việt Nam là một trong số các doanh nghiệp tiên phong đã và đang ứng dụng công nghệ số phục vụ sản xuất kinh doanh, quản trị để tăng sức cạnh tranh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp dẫn đầu. Cho dù gặp rất nhiều sự khó khăn trong gần 3 năm qua do đại dịch COVID-19 dẫn tới việc thích ứng khi phải chuyển đổi mô hình trực tiếp sang trực tuyến, áp dụng hình thức 3 tại chỗ trong kinh doanh… Chính khả năng ứng phó linh hoạt và kịp thời nên chuỗi vận hành sản xuất và cung ứng hàng hóa của Amway luôn được đảm bảo và duy trì tối đa. Song song đó, Amway luôn tâm niệm phương châm phát triển bền vững chính là kiên trì đối với các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Giải thưởng Rồng Vàng lần này ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ không ngừng của Amway Việt Nam.
Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cùng các doanh nghiệp FDI tiêu biểu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tham gia diễn đàn Vietnam Connect chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”. Đây là sự kiện thường niên cấp quốc gia, kết nối quốc tế với các địa phương và doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, tăng cường cơ hội hợp tác và củng cố mối quan hệ đối tác tin cậy, bền chặt giữa các địa phương, doanh nghiệp và đối tác quốc tế.
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: Với nỗ lực không ngừng trong việc triển khai các giải pháp ứng phó và chủ động thích ứng, Amway Việt Nam đã sống chung an toàn với dịch bệnh COVID-19 và phát triển ổn định, bền vững hơn. Giải thưởng Rồng Vàng chính là vinh dự, đồng thời cũng là sự tri ân đối với sự đồng lòng quyết tâm của nhân viên và đối tác của Amway.
Trong thời gian tới, Amway sẽ tăng cường đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới để cung cấp các giải pháp cho nhu cầu về quan tâm và chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Trong đó, Amway tập trung phát triển năng lực lãnh đạo và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh dựa những kiến thức nền tảng về sức khỏe kết hợp với những sản phẩm chất lượng cao cùa Amway.
Ngoài ra, doanh nghiệp số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các trải nghiệm mua sắm để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng.