Bất động sản Thành phố mới Bình Dương nóng theo hạ tầng

Theo Báo Đầu tư.

Sau hơn 2 năm, kể từ ngày khởi công xây dựng đến nay, diện mạo của Thành phố mới (TPM) Bình Dương đang dần được hình thành, với hàng loạt công trình hạ tầng xã hội quan trọng từng bước được đưa vào hoạt động.

Cuối tuần qua, tại Trung tâm TPM Bình Dương, Trường Đại học quốc tế miền Đông (EIU) đã chính thức tổ chức lễ khai giảng năm học 2012 - 2013 và kỷ niệm một năm ngày thành lập trường. Với tổng kinh phí hơn 100 triệu USD do Tổng công ty Becamex IDC và Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư xây dựng theo mô hình các trường đại học tiên tiến trên thế giới và đạt chuẩn quốc tế, Dự án có quy mô đào tạo 24.000 sinh viên, nhằm phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc phát triển mang tính đột phá về kinh tế – xã hội của TPM Bình Dương.

Cùng với EIU, một loạt dự án trọng điểm khác của TPM Bình Dương cũng đã và đang được hoàn thành. Đó là các dự án Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương (đang được xây dựng, dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối năm 2013); Phố Golden Town; Aroma; Trường Quốc tế Singapore Kinderword; Trung tâm Tiệc cưới Lucky Square...; các phố thương mại, trụ sở ngân hàng đã đi vào hoạt động trên các trục đường lớn, như Đồng Khởi, Lê Lợi, Lý Thái Tổ…

Mới đây, Công ty TNHH Becamex Tokyu, liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) đã khởi động Dự án Khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City ngay tại TPM Bình Dương.

Ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu cho biết, với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD, Tokyu Binh Duong Garden City sẽ được phát triển thành một khu đô thị tầm cỡ, gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng. Mới đây, Công ty Becamex IJC và Becamex ISC CO, chủ đầu tư Dự án Nhà phố thương mại Prince Town cũng đã công bố thông tin chuẩn bị chính thức mở bán Dự án này.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị chính thức phân phối độc quyền Dự án này, dù chỉ mới công bố thông tin và đưa khách hàng đi tham quan, nhưng đã có đến hàng trăm nhà đầu tư quan tâm “xuống tiền” giữ chỗ. Yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Dự án này là do Dự án được xây dựng hoàn chỉnh khá đẹp, lại tọa lạc ở mặt tiền đại lộ Lê Lai, vị trí đắc địa bậc nhất của TPM. Đây là trục đường “xương sống” về hoạt động thương mại của TPM Bình Dương và được ví như đường Lê Lợi tại trung tâm TP.HCM. Nằm đối diện với EIU, cách Trường quốc tế Singapore Kinderword 5-7 phút đi bộ…, nên Dự án được mệnh danh là “khu phố tri thức” của TPM Bình Dương.

Dự án Prince Town có 129 căn nhà, với diện tích 100 m2 được thiết kế theo phong cách đa dạng kiểu nhà phố thương mại và đất nền 2 mặt tiền để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trước mắt, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đưa ra một số sản phẩm tiêu biểu để khách hàng lựa chọn. Theo đó, nhà phố (có diện tích 100 m2 và 112 m2), 2 mặt tiền, 3 tầng rất phù hợp để kinh doanh và ở; đất nền nhà phố 2 mặt tiền.

Khi mua nhà Dự án Prince Town, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% tổng giá trị là được nhận nhà ngay để ở hoặc cho thuê. Khách hàng được thanh toán phần còn lại trong thời gian 7 năm. Mặt khác, hiện khách hàng của Dự án cũng được Ngân hàng BIDV và một số ngân hàng khác cam kết tài trợ vốn, với số vốn vay lên đến 70% giá trị căn nhà, với lãi suất phù hợp.