Thị trường vàng sáng 23/2/2017

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu

Thị trường miền Bắc

Giá vàng tại Hà Nội được công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,70-36,99 triệu/lượng (MV-BR), tăng 20.000đ/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 34,34-34,79 triệu/lượng (MV-BR), đi ngang cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối phiên cuối năm. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,83-36,90 triệu/lượng (MV-BR), tăng nhẹ 30.000đ/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu

Giá vàng trong nước không có những biến động mạnh nên lượng khách giao dịch cũng khá ổn định, không có sự đột biến so với những phiên trước. Ước tính có khoảng 70% lượng khách giao dịch mua vào và  30% giao dịch bán ra trong phiên hôm qua.

Thị trường miền Nam và miền Trung

Thời điểm 9h sáng nay tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,70-36,97 triệu/lượng (MV-BR), tăng 20.000đ/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty cổ phần vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức 36,70-36,99 triệu/lượng (MV-BR), tăng 20.000đ/lượng cả hai chiều mua, bán  so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Thị trường thế giới

Vàng thế giới bật tăng trong phiên đêm qua dù đồng USD không biến động mạnh. Chốt phiên Mỹ, mỗi ounce vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.237,48 USD. Vàng kỳ hạn cũng tăng 0,5% lên 1.233,3 USD, ngay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản chính thức.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất đôla Mỹ bởi nó đẩy chi phí nắm giữ những tài khoản không sinh lợi tức như vàng lên cao trong khi hỗ trợ cho giá USD.

Hôm thứ 3, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Philadelphia ông Patrick Harker cũng cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất vào giữa tháng 3, ngay khi có số liệu về lạm phát để sớm đưa kinh tế Mỹ tăng trưởng.

Trong tuần tới, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội. Bài phát biểu này được kỳ vọng sẽ công bố chính sách về thuế của chính quyền Donald Trump.