Thương hiệu Bảo Việt được định giá 89 triệu USD
Ngày 15/9/2016 tại Hà Nội, thương hiệu Bảo Việt đã được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, đạt 89 triệu USD do Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.
Cụ thể, thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 89 triệu USD. Giá trị của thương hiệu Bảo Việt đã tăng hơn 10 triệu USD so với năm 2015.
Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách này tại Việt Nam nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, trong đó có Bảo Việt.
Rất nhiều thương hiệu Việt có mặt trong danh sách Top 50 lần này của Brand Finance, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Quản lý hoạt động của Tập đoàn Bảo Việt nhận Chứng nhận từ Công ty Brand Finance
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động - Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Giá trị thương hiệu tăng lên là sự ghi nhận những nỗ lực của Bảo Việt trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường sức mạnh thương hiệu. Để củng cố vị trí thương hiệu hàng đầu, bên cạnh việc duy trì tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, Bảo Việt còn tập trung thực hiện các mục tiêu chiến lược nhằm xây dựng một thương hiệu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng”.
Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu Việt Nam khi ra thị trường quốc tế.
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Bảo Việt đạt tổng doanh thu hợp nhất 11.710 tỷ đồng, tăng trưởng 20,2% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 790 tỷ đồng, hoàn thành 66,4% kế hoạch năm, tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/6/2016 đạt 64.366 tỷ đồng.
Chứng nhận giá trị thương hiệu đạt 89 triệu USD của Bảo Việt do Công ty Brand Finance trao
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt tổng doanh thu 3.456 tỷ đồng, tăng 5,9%. Các lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính cũng duy trì kết quả khả quan, tiếp tục đóng góp vào sự tăng trưởng chung của Bảo Việt.
Xây dựng thương hiệu minh bạch và chân thực
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay, xu hướng xây dựng thương hiệu minh bạch đang được các thương hiệu hàng đầu chú trọng.
Theo các chuyên gia, có thể hiểu đó là việc xây dựng thương hiệu chân thực (authentic brand) mà bản chất các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu chủ yếu xuất phát từ hoạt động kinh doanh, chính sách của doanh nghiệp trong việc ứng xử với khách hàng, cổ đông và các bên có lợi ích liên quan.
Có thể thấy hội nhập đang mở ra các cơ hội và thách thức lớn cho doanh nghiệp Việt, bên cạnh những ưu đãi về thuế quan, thị trường tiêu thụ rộng lớn hơn nhưng tiêu chuẩn cũng khắt khe hơn, một trong số đó là yêu cầu cao hơn về tính minh bạch.
Là một doanh nghiệp niêm yết và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò của minh bạch thông tin trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Ngoài việc thực hiện các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.
Không chỉ thực hiện kiểm toán các thông tin tài chính – điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang làm, Bảo Việt còn tiên phong thực hiện kiểm toán độc lập đối với các chỉ tiêu phi tài chính để nâng cao mức độ tin cậy của thông tin khi được đảm bảo bởi bên thứ ba.
Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, thương hiệu Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá.
Định vị "Thương hiệu phát triển bền vững"
Tại Bảo Việt, định vị thương hiệu bền vững được thể hiện qua việc gắn kết chiến lược phát triển bền vững vào mục tiêu chiến lược kinh doanh để tạo ra các giá trị bền vững trong dài hạn.
Bảo Việt cũng định vị thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng, góp phần hoàn thiện và giảm sức ép cho hệ thống an sinh xã hội của đất nước.
Trong hoạt động, Bảo Việt đã lồng ghép yếu tố bền vững trong quy trình lựa chọn đánh giá nhà thầu, áp dụng các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm trong quá trình đầu tư góp vốn, chuẩn mực hóa các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp… với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững từ bên trong, lan tỏa đến các doanh nghiệp, tổ chức và các bên liên quan trong mạng lưới hoạt động.
Thực hiện sứ mệnh “Bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng”, trong những năm qua, Bảo Việt luôn tích cực đóng góp cho các hoạt động chung vì cộng đồng, tạo bản sắc văn hóa phản ánh giá trị gia tăng đặc biệt về lợi ích môi trường và xã hội.
Tính đến nay, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, với 4 trọng tâm chính bao gồm: xây dựng và cải tạo trường học; xây dựng và cải tạo trạm y tế xã; xóa nhà dột nát cho hộ nghèo; giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai.
Ngày 17/9 tới, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên cùng gia đình sẽ tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”. Đồng hành cùng chương trình, Bảo Việt mong muốn chung sức cùng các doanh nghiệp và người dân lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.