Top thị trường nhà ở được khách hàng châu Á ưa chuộng nhất năm 2021

Theo Mai Vân/reatimes.vn/Retalk Asia

Công ty truyền thông và bất động sản Hồng Kông Juwai IQI mới đây đã công bố báo cáo về thị trường nhà ở được người châu Á ưa chuộng nhất trong những năm 2020.

Mỹ là điểm đến phổ biến nhất đối với người mua bất động sản từ châu Á. Đứng ngay sau Mỹ trong top 5 lần lượt là các quốc gia: Úc, Thái Lan, Canada và Malaysia.

Trong khi đó, 5 vị trí còn lại trong top 10 gồm những thị trường như Nhật Bản, Singapore, Anh, New Zealand và Pháp.

 Top thị trường nhà ở được khách hàng châu Á ưa chuộng nhất năm 2021  - Ảnh 1

Báo cáo của Juwai IQI dựa trên 4 yếu tố thúc đẩy nhu cầu mua hàng xuyên biên giới của người châu Á.

Đầu tiên, có thể hiểu các chính sách về tiền tệ trong khủng hoảng dịch đã đẩy lãi suất xuống mức thấp nhất trong lịch sử và giúp giá tăng lên ở một số thị trường. Do đó, người mua lo sợ bị mất giá trong tương lai và háo hức tìm cơ hội để tăng giá.

Thêm một yếu tố nữa là đại dịch khiến khách hàng ở khu vực châu Á cũng như các quốc gia bắt đầu đánh giá lại các ưu tiên bất động sản xuyên biên giới.

Thứ ba, những yếu tố giúp thị trường nhà ở châu Á phát triển cũng thúc đẩy các hoạt động mua bán bất động sản ở nước ngoài.

Các yếu tố thúc đẩy thay đổi tùy thuộc vào mỗi quốc gia. Tại Trung Quốc, chính sách hạn chế đối với các nhà đầu tư đã làm cho hoạt động mua bán bất động sản ở nước ngoài sôi động hơn. Nhiều quốc gia châu Á cũng gặp phải tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở hoặc niềm tin của người mua thấp.

Số lượng lớn người mua đã hoãn giao dịch vì gặp phải đại dịch và hiện họ đang mong muốn bù lại các khoản trì hoãn trong năm nay bằng cách tìm đến bất động sản ngoại.

 Top thị trường nhà ở được khách hàng châu Á ưa chuộng nhất năm 2021  - Ảnh 2

Cuối cùng, các yếu tố hấp dẫn ở thị trường bán thúc đẩy hoạt động giao dịch. Lấy ví dụ Thái Lan là một quốc gia phát triển trên thế giới nhưng giá bất động sản trong thời kỳ dịch bệnh ở đây lại khá mềm. Do đó, nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Còn ở Mỹ và Australia, các gói kích thích kinh tế phát triển mạnh mẽ và những hứa hẹn đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho thấy giá có thể tiếp tục tăng mạnh trong thập kỷ tới.

"Năm 2020 đã chứng kiến những sự thay đổi lớn của chu kỳ bất động sản. Các thị trường đang phải vật lộn để bắt kịp vòng quay mới này. Khi giá nhà đất tăng, nhiều người lao vào tìm kiếm lợi nhuận từ xu hướng tăng giá này”, Georg Chmiel, Chủ tịch tập đoàn Juwai IQI nhận định.