Lễ khai giảng có sự tham gia của đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, các đại biểu, các nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên, tân sinh viên Khóa 27.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường - GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp khẳng định, nhà trường luôn kiên định triết lý giáo dục là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Trường lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu hàng đầu. Vì vậy, trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuyên ngành đào tạo theo hướng thực hành, ngoài ra các em còn được trang bị sâu về ngoại ngữ, tin học.

Từ năm 1996 đến nay, quy mô đào tạo của trường HUBT đã lên gần 30.000 học viên với 38 ngành học đủ các trình độ: cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Trường có đội ngũ cán bộ giảng viên gần 1.200 người, trong đó trên 200 người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ và gần 700 thạc sĩ. Trong 27 năm qua, trường HUBT đã tiếp nhận gần 150.000 sinh viên và học viên. Đến nay, đã có khoảng 120.000 người học ra trường, được cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo GS.TS Nguyễn Công Nghiệp, năm học 2021 - 2022, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Số tiền nhà trường khen thưởng cho các em là trên 2,5 tỷ đồng.

Trong năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tập trung vào các hoạt động: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; Tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; Cải thiện điều kiện dạy và học, đặc biệt là đầu tư trang thiết bị và công cụ thực hành; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên của Nhà trường, GS.TS Nguyễn Công Nghiệp mong muốn, các tân sinh viên Khóa 27 phải nhanh chóng thích ứng với môi trường mới, môi trường đòi hỏi tính độc lập, tự chủ rất cao, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu, trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.