Trường Đại học Tài chính - Marketing: Top đầu đào tạo lĩnh vực kinh tế khu vực phía Nam

Y Phụng

Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM), đơn vị giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, đang khẳng định thương hiệu, trở thành một trong những trường top đầu của hệ thống các trường đào tạo lĩnh vực kinh tế khu vực phía Nam. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng cập nhật, xây dựng và cung cấp các chương trình học tốt nhất cho sinh viên chính là một trong những mảnh ghép tạo nên thương hiệu của UFM

100% chương trình đào tạo được kiểm định

Cho tới nay, 100% chương trình đào tạo trình độ đại học và cao học của Trường đã đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Đồng thời Trường tiếp tục phấn đấu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế (chuẩn AACSB tổ chức nghề nghiệp của Mỹ thực hiện kiểm định các trường giảng dạy về kinh tế) vào năm 2026. Đạt được tiêu chuẩn kiểm định của AACSB là đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất đối với các trường kinh tế trên toàn thế giới, chính là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo ngang tầm quốc tế, khẳng định vị thế, năng lực của Trường.

PGS. TS Phạm Tiến Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing nhận chứng chỉ đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Ảnh: UFM
PGS. TS Phạm Tiến Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing nhận chứng chỉ đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Ảnh: UFM

UFM đào tạo đa ngành nghề, nhiều chương được công nhận liên thông

Với truyền thống 48 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tài chính - Marketing đang tham gia cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao ở 15 lĩnh vực, ngành nghề đào tạo.

Chương trình Chuẩn đào tạo 12 ngành, bao gồm: Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế, Toán kinh tế, Luật kinh tế, Hệ thống thông tin quản lý, Kế toán, Ngôn ngữ Anh và Công nghệ tài chính. Chương trình Chuẩn có tổng số 122 tín chỉ, riêng ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo 130 tín chỉ. Ngoài việc đảm bảo cung cấp kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên môn tương ứng từng ngành học, chương trình Chuẩn còn thiết kế tăng tỷ trọng thực hành, thực tập; giúp người học được tiếp cận kiến thức thực tiễn ngay trong quá trình học. Đây chính là nét nổi bật của Chương trình Chuẩn từ năm 2024.

Hàng năm cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao. Ảnh: UFM
Hàng năm cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao. Ảnh: UFM

Chương trình Đặc thù đào tạo 3 ngành thuộc khối ngành du lịch, bao gồm: Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống; Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành. Chương trình này đào tạo 122 tín chỉ với Tỷ trọng số giờ phân bổ để sinh viến tiếp cận thực hành/thực tiễn chiếm 50% tổng số tín chỉ của kiến thức chuyên ngành. Sinh viên được đi thực hành tại các Nhà Hàng, Khách sạn đạt chuẩn từ 4-5 sao và đi các Tour Du lịch thực tế.

Chương trình Tích hợp đào tạo 5 ngành, bao gồm: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán với tổng 122 tín chỉ. Khi theo học chương trình, sinh viên được trang bị nhiều chuyên đề thực tiễn do các hiệp hội nghề nghiệp quốc tế, tập đoàn lớn giảng dạy và cấp chứng nhận như: kiến thức kỹ năng phát triển chiến lược công ty, quản trị khách hàng, Marketing trên nền tảng số, tối ưu hóa quản trị vận hành, phân phối sản phẩm, quản trị kế toán ra quyết định, quản trị rủi ro.

Chương trình Tiếng Anh toàn phần đào tạo 3 ngành, bao gồm: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh với tổng số 134 tín chỉ, tất cả các môn đều học và thi bằng tiếng Anh, ngoại trừ các học phần Lý luận chính trị.

Sinh viên được đào tạo nhiều kỹ năng nghề nghiệp từ các trung tâm, hiệp hội trong nước và quốc tế như: kiến thức kỹ năng phát triển chiến lược công ty, quản trị khách hàng, Marketing trên nền tảng số, tối ưu hóa quản trị vận hành, phân phối sản phẩm, quản trị kế toán ra quyết định, quản trị rủi ro…Đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị cao; hầu hết là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ tham gia giảng dạy.

Liên thông học công nhận tín chỉ với các Trường trong nước và nước ngoài

Hoạt động hợp tác quốc tế: Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học có chất lượng đào tạo tốt và uy tín trên thế giới như ĐH Help (Malaysia), UCSI (Malaysia), ĐH Concord (Hoa kỳ), ĐH Thompson Rivers (Canada).

Hoạt động hợp tác trong nước: Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo với các trường đại học mạnh, có uy tín trong đào tạo như: Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Luật TP. HCM.

“Học” đi đôi với “hành” tại UFM

Bên cạnh những giờ học lý thuyết, sinh viên UFM còn được trải nghiệm công việc thực tiễn ngoài xã hội thông qua các buổi trải nghiệm thực tế. Đây là một trong những hoạt động nổi bật và mang lại nhiều giá trị cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Bên cạnh các giờ học lí thuyết, sinh viên được quan sát cũng như tham gia trải nghiệm công việc chuyên môn, giúp sinh viên nắm bắt và hiểu sâu sắc hơn các kiến thức đã học khi áp dụng vào thực tiễn. Đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường, kết nối nhu cầu việc làm và nguồn nhân lực chất lượng cao để bổ sung cho doanh nghiệp.

Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học có chất lượng đào tạo tốt và uy tín trên thế giới. Ảnh: UFM
Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học có chất lượng đào tạo tốt và uy tín trên thế giới. Ảnh: UFM

Thời gian qua, sinh viên UFM đã được trải nghiệm thực tế tại rất nhiều các doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Vietcombank, BIDV, Sacombank, ACB, Techcombank, HDBank, CoopMart, Công ty ACECOOK Việt Nam, Cholimex, Công ty cổ phần phần mềm Bravo, công ty phần mềm Fast, công ty Haravan, Chứng khoán FPTS, Khách sạn New World, Sofitel, Lotte Legent, Sheraton,...

Ngoài ra, với mục tiêu cá nhân hóa sinh viên, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo, Tọa đàm kỹ năng nghề nghiệp để cung cấp các kỹ năng mềm, bổ trợ cho sinh viên sau khi tốt nghiệp như Kỹ năng phỏng vấn, Kỹ năng viết hồ sơ xin việc, Kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu bản thân,…

Địa chỉ đào tạo tuy tín, chất lượng

Với tôn chỉ hành động “Sáng tạo - Khác biệt – Hiệu quả - Bền vững” để cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao, đó không chỉ là động lực, là mục tiêu lâu dài để Nhà trường ổn định, phát triển bền vững mà còn vì sự phát triển tri thức của các thế hệ sinh viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn lắng nghe sinh viên và tạo mọi điều kiện để sinh viên phát triển một cách toàn diện và có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia cộng đồng học tập tại UFM.