Trường Đại học Tài chính – Marketing đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các trường đại học nước ngoài


Để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và khu vực, Trường Đại học Tài chính – Marketing phối hợp chỉ đạo Trường tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh trình hợp tác toàn diện trên tất cả lĩnh vực với các trường đại học nước ngoài, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trường Đại học Tài chính - Marketing và Đại học Rennes (Pháp) ký kết và trao thoả thuận hợp tác Liên kết đào tạo bậc đại học.
Trường Đại học Tài chính - Marketing và Đại học Rennes (Pháp) ký kết và trao thoả thuận hợp tác Liên kết đào tạo bậc đại học.

Bàn về chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, Trường Đại học Tài chính – Marketing cho biết, Trường đã, đang hướng đến xây dựng chương trình hợp tác với các trường đại học nước ngoài một cách toàn diện trên tất cả lĩnh vực, gồm đào tạo theo chuẩn quốc tế, trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, tổ chức phối hợp hội thảo quốc tế và nghiên cứu khoa học. Phát triển liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục trong nước để mở rộng các hình thức đào tạo liên thông dọc và liên thông ngang.

Theo đó, Trường phấn đấu đến năm 2025 phát triển quan hệ hợp tác với ít nhất 5 trường đại học trên thế giới trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên; trong đó ít nhất 2 trường đại học khối G7 và G20. Phấn đấu đến năm 2030, Trường Đại học Tài chính - Marketing sẽ nâng số trường có quan hệ hợp tác quốc tế lên trên 10 trường.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh trao đổi giảng viên; giảng viên tham gia cùng với các nhà nghiên cứu trên thế giới để viết bài báo quốc tế; giảng viên tham dự hội thảo quốc tế. Đến năm 2030, đảm bảo 60% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên có thể giảng dạy thành thạo bằng tiếng Anh và tham gia trực tiếp các dự án nghiên cứu với nước ngoài.

Trường tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác quốc tế, phấn đấu đến năm 2025 các khoa đều có hoạt động hợp tác quốc tế. Trong đó, tăng cường đầu tư nguồn nhân lực đủ năng lực làm công tác hợp tác quốc tế tại Viện Đào tạo quốc tế.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, Trường Đại học Tài chính - Marketing chú trọng triển khai các giải pháp trọng tâm. Cụ thể là, Viện Đào tạo quốc tế chủ trì phối hợp các khoa chuyên môn triển khai, đổi mới và nâng chất các chương trình hợp tác quốc tế từ trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức đào tạo và hội thảo quốc tế.

Trường tiếp tục thúc đẩy các chương trình đào tạo đổi mới theo xu hướng hội nhập và quốc tế hóa; tăng số lượng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và đào tạo chung ở tất cả các cấp độ đào tạo. Phấn đấu đến năm 2030, mỗi khoa phải thực hiện ít nhất 01 chương trình đào tạo đại học hoặc sau đại học liên kết với các trường đại học trên thế giới giảng dạy bằng tiếng Anh.

Song song với đó, Trường thu hút số lượng sinh viên Lào, Campuchia và các quốc gia khác đến học tại Trường thông qua việc tìm kiếm học bổng hỗ trợ sinh viên; mở rộng đối tượng sinh viên quốc tế từ các nước đang phát triển theo các chương trình trao đổi hoặc thực tập. Đẩy mạnh thực hiện trao đổi sinh viên với các trường liên kết, hợp tác hàng năm.

Ngoài ra, Trường chú trọng nâng cao năng lực của giảng viên và sinh viên thông qua các chương trình hợp tác trong và ngoài nước; tham gia và đóng góp hiệu quả tại các hội nghị khoa học trong và ngoài nước có uy tín và tác động tích cực đến xã hội; tham gia giải quyết các vấn đề quan trọng của ngành, các vấn đề liên ngành, quốc gia và quốc tế; Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, tạo môi trường sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động học tập chính thức, tham gia các kỳ thi khoa học quốc tế, câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ môi trường và nhóm sở thích của sinh viên.

Trường tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các đối tác quốc tế, Trường chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức nước ngoài có uy tín thực hiện các đề tài, đề án, dự án hợp tác quốc tế, viết bài báo quốc tế, hội thảo quốc tế nhằm tạo cơ hội trao đổi, hợp tác, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực chuyên môn đạt chuẩn quốc tế.

Đồng thời, thực hiện hợp tác sâu rộng với các tổ chức quốc tế để có thêm nguồn lực để có được các chương trình và dự án hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh của trường và nhận được sự chú ý của quốc tế như lĩnh vực tài chính và marketing; Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ giảng viên, nhà khoa học và nhà nghiên cứu tham gia vào các chương trình, dự án và hoạt động nghiên cứu có yếu tố nước ngoài, góp phần giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế.