Vì sao Los Angeles Auto Show là “bệ phóng” của những gã khổng lồ ngành xe hơi?
Không chỉ là triển lãm xe hơi lâu đời và uy tín bậc nhất thế giới, Los Angeles Auto Show còn là bệ phóng của nhiều gã khổng lồ ngành xe hơi cất cánh. Đó có thể là lý do để VinFast lựa chọn “khởi động” cuộc đua ngay tại sân chơi chuyên nghiệp này hướng tới mục tiêu chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới.
Bệ phóng cho nhiều gã khổng lồ cất cánh
Được tổ chức lần đầu năm 1907, Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) là một trong những triển lãm ô tô có ảnh hưởng nhất và thu hút đông đảo nhà sản xuất nhất. Diễn ra trên mặt bằng rộng hơn 70.000 m2, triển lãm là sân khấu khổng lồ để các nhà sản xuất ô tô phô diễn sức mạnh của mình. Những công nghệ vượt trội cũng luôn được các nhà sản xuất đưa tới triển lãm để trình diễn với thế giới.
Theo nhà tổ chức, LA Auto Show có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua xe của hàng triệu người. Với sự theo dõi của 4.400 hãng truyền thông tới từ 58 quốc gia, tầm ảnh hưởng của triển lãm vượt ra xa biên giới nước Mỹ. Đó là lý do tại sao các hãng xe không bỏ qua cơ hội quảng bá tuyệt vời khi tham dự triển lãm.
Bên cạnh đó, LA Auto Show cũng trở thành sân khấu lớn cho các hãng sản xuất ô tô ra mắt các sản phẩm mới của mình. Năm 2014, có tới 65 mẫu xe được ra mắt. Năm 2016, những chiếc xe điện đáng chú ý đầu tiên bắt đầu gây chú ý với thế giới từ LA Auto Show. Tesla, hãng xe vốn không thường tham dự triển lãm trước đó, cũng đã góp mặt tại LA Auto Show với mong muốn để thế giới biết nhiều hơn tới sản phẩm của mình.
Trong thời điểm mà xe điện vẫn được coi là công nghệ của tương lai, không chỉ Tesla lựa chọn LA Auto Show mà một loạt thương hiệu danh tiếng khác, chẳng hạn như Jaguar và Volkswagen cũng mang những chiếc xe điện hoặc hybrid mới toanh tới triển lãm.
Chiếc Jaguar I-Pace là một ví dụ. Dù là dòng xe lai nhưng I-Pace đã tạo ra bước đà để nhà sản xuất xe của Anh quốc thúc đẩy các sản phẩm hoàn toàn chạy bằng điện trong những năm tiếp theo.
Ngoài ra, sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà sản xuất ô tô tại California, đặc biệt là các trung tâm thiết kế tại Los Angeles lại càng khiến LA Auto Show trở thành sự kiện quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Triển lãm cũng mở rộng cửa để nhiều hãng xe nước ngoài có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Bắc Mỹ, từ đó bước chân vào thị trường tiềm năng này.
Trở lại sau hơn một năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, LA Auto Show 2021 đang là sự kiện được giới yêu xe toàn cầu đón chờ. Theo nhà tổ chức, có 1.000 phương tiện sẽ tham dự triển lãm, diễn ra từ 19-28/11 ở Trung tâm Triển lãm Los Angeles. Năm nay, xe điện được dự báo sẽ trở thành điểm nhấn của sự kiện.
Xe điện lên ngôi ở LA Auto Show 2021 và cơ hội tuyệt vời cho VinFast
Điện khí hóa đang trở thành cú chuyển mình lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô trong 100 năm qua. Mối quan tâm với xe điện đang tăng nhanh từ chính phủ các nước cũng như người tiêu dùng, những người đang mong đợi một môi trường sống “xanh” hơn với các phương tiện “sạch” hơn. California chính là bang tiên phong tại Mỹ yêu cầu tất cả ô tô mới và xe chở khách không được phát thải vào năm 2035.
Ngoài ra, Los Angeles là thị trường tiêu thụ xe điện lớn nhất nước Mỹ, với 231.000 chiếc đang lưu hành. Thuận lợi về cả thị trường lẫn chính sách biến California trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty khởi nghiệp và sản xuất ô tô hướng tới mục tiêu không phát thải. Khảo sát mới nhất của LA Auto Show cho thấy 78% số người được hỏi quan tâm tới xe điện, một con số kỷ lục. Tính đến trước tháng 11, có 14 mẫu xe điện mới ra mắt tại Mỹ. 25 mẫu xe điện khác sẽ ra mắt vào năm 2022.
Tại LA Auto Show 2021, lần đầu tiên trong lịch sử, 2 chiếc xe điện mang thương hiệu Việt Nam sẽ góp mặt. Trong thông báo hồi trung tuần tháng 10, VinFast cho biết hãng sẽ đưa 2 mẫu xe điện là VF e35 và VF e36 tham dự triển lãm. Những chiếc xe Việt sẽ “ngồi chung mâm” với sản phẩm của những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Audi, Ford, Mercedes-Benz…
Cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng với xe điện, sự hiện diện của VF e35 và VF e36 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí toàn cầu. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường Bắc Mỹ khó tính và vô cùng cạnh tranh của hãng xe Việt.