VietinBank 10 năm liên tiếp lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) VietinBank năm thứ 10 liên tiếp được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.

VietinBank 10 năm liên tiếp lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Bùi Như Ý nhận giải Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam. Nguồn: internet

10 năm dẫn đầu Top 10 thương hiệu Việt

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu VietinBank luôn nằm trong top các thương hiệu hàng đầu. Năm 2012, VietinBank là đơn vị duy nhất thuộc loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia. VietinBank đã 5 lần đoạt giải thưởng Sao vàng đất việt trong đó có 2 lần đạt giải kép.  Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã bình chọn VietinBank là Ngân hàng điện tử tiêu biểu và Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểu. Năm 2013, VietinBank nhận được danh hiệu “World Class Award”- giải Nhất của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) năm 2013. 

Với chủ đề “Kinh doanh xanh”, Liên hoan Doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam năm nay là ngày hội gặp mặt lớn nhất của 78 gương mặt các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh. Hoạt động này nhằm kết nối và phát huy vai trò của cơ quan báo chí với các nhà quản lý và doanh nghiệp, giữa các nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ.

Trong một thập kỷ qua, gần một ngàn doanh nghiệp Thương hiệu mạnh đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu, những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trên mặt trận kinh doanh và đóng góp cho an sinh xã hội đã được vinh danh. VietinBank là một trong 4 doanh nghiệp 10 năm liền được bình chọn là Thương hiệu mạnh Việt Nam. Kết thúc năm 2013, VietinBank đã trở thành ngân hàng có quy mô vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam, là đơn vị dẫn đầu ngành về lợi nhuận, nộp ngân sách trên 4.000 tỷ đồng, 4 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. 

Khẳng định sức mạnh thương hiệu hàng đầu

Mở rộng hoạt động ra thị trường thế giới, xác định tầm nhìn đến năm 2018 trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng theo chuẩn quốc tế, những nỗ lực của VietinBank được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. VietinBank là thương hiệu duy nhất của Việt Nam 2 năm liền được tạp chí Forbes xếp hạng trong 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, năm 2013 vị trí của VietinBank tăng gần 200 bậc so với năm 2012.

Đồng thời năm 2013, Tạp chí tài chính, ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới The Banker công bố VietinBank nằm trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu A+, là ngân hàng Việt Nam duy nhất vào Top 10 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất đạt 271 triệu USD, tăng 106 bậc so với năm 2012. The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU), ngân hàng hàng đầu của Nhật Bản đã được lựa chọn làm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài tại VietinBank. Sự kiện này đưa VietinBank trở thành ngân hàng có cơ cấu cổ đông mạnh nhất Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trước các nhà đầu tư quốc tế.

Bản sắc thương hiệu VietinBank được xây dựng mang đậm tính nhân văn và ý nghĩa xã hội thiết thực. VietinBank là doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng lớn nhất trong ngành Tài chính - Ngân hàng. Trong năm 2013, VietinBank đã dành số tiền trên 600 tỷ đồng để thực hiện mạnh mẽ và có hệ thống chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc. Đóng góp vào ngân sách Nhà nước, VietinBank là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu và duy trì sức mạnh của thương hiệu là nhiệm vụ sống còn trong quá trình tồn tại của mỗi doanh nghiệp. VietinBank nhận thức được rằng để đưa thương hiệu đến được với khách hàng, con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất là cải thiện trải nghiệm của khách hàng, chất lượng sản phẩm dịch vụ. VietinBank đã và đang bền bỉ xây dựng uy tín thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ, bằng các giá trị mang lại cho khách hàng, không ngừng nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm dịch vụ hiện có và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.