Vinh danh các học viên ACCA đạt thành tích cao năm 2015

pv.

(Tài chính) Ngày 18/3/2015, tại Khách sạn Melia, lễ vinh danh các học viên miền Bắc đạt điểm cao nhất Việt Nam trong các kì thi ACCA đã được ACCA long trọng được tổ chức với tên gọi AFFILIATES & HIGH ACHIEVERS CEREMONY 2015. Học viện Tài chính tự hào đóng góp 6 người.

Vinh danh các học viên ACCA đạt thành tích cao năm 2015 - Ảnh 1

PGS.,TS. Trần Văn Tá, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) phát biểu tại buổi Lễ. Nguồn: iife

Đến tham dự chương trình có PGS.,TS. Đặng Thái Hùng - Vụ trưởng Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán - Bộ Tài chính; Bà Lê Thị Hồng Len - Trưởng đại diện ACCA Việt Nam; Bà Selena McGuinness - Trưởng Cơ quan Đầu tư và Thương mại Anh quốc tại Việt Nam; PGS.,TS Trần Văn Tá, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA); Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam; Ông Nguyễn Thắng -Tổng Biên tập Báo Kiểm toán; PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Ngô Thu Hồng - Phó trưởng khoa Kế toán; PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế - HVTC cùng với đại diện các đơn vị đào tạo ACCA tại Việt Nam.

ACCA - Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh là một tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới về kế toán, kiểm toán. Các kì thi và bài thi ACCA trên toàn thế giới đều do ACCA Global trực tiếp quản lý, kể từ khâu ra đề đến chấm thi, công bố kết quả. Các môn thi được thực hiện bằng tiếng Anh và do một Hội đồng thi tại Anh quốc đảm nhiệm toàn bộ nhằm đảm bảo sự khách quan và duy trì chuẩn mực toàn cầu. Điều này có nghĩa là khi tham gia các kì thi này, sinh viên Việt Nam cũng như hàng ngàn sinh viên khác trên thế giới cùng thi 1 bài, cùng được chấm điểm với 1 chuẩn mực duy nhất.

Vinh danh các học viên ACCA đạt thành tích cao năm 2015 - Ảnh 2
PGS. TS. Đặng Thái Hùng, Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ Tài chinh và Bà Selena McGuinness tặng hoa và trao chứng nhận cho Bùi Thọ Toàn cùng các sinh viên đạt thành tích cao. Nguồn: iife

Trong buổi lễ vinh danh các tài năng miền Bắc, ACCA Việt Nam hân hạnh công bố cả nước có 162 người đã hoàn thành tất chương trình đào tạo, vượt qua tất cả các kì thi, đã đỗ và sẵn sàng trở thành hội viên chính thức của ACCA và 45 người đạt điểm cao nhất toàn quốc trong các kỳ thi ACCA năm 2014, trong đó, Hà Nội 22 và TP HCM 23 bạn.                  

Người trở thành thành viên ACCA được ví như người sở hữu tấm visa toàn cầu để hành nghề kế toán, kiểm toán quốc tế, do đó, họ rất tự tin bước vào thế giới kế toán, kiểm toán nhà nghề theo chuẩn mực quốc tế.

Vinh dự cho Học viện Tài chính đã có 6 em xuất sắc được vinh danh trong tổng số 22 sinh viên toàn miền Bắc. Trong đó, có 2 em học khóa 44, một em học khóa 46 (ba em này đã ra trường), 2 em khóa 49 (sinh viên năm 4) và đặc biệt có 1 sinh viên năm thứ nhất (Bùi Thọ Toàn) đang học chương trình cử nhân Kế toán ứng dụng tại Viện Đào tạo quốc tế (ĐTQT) - Học viện Tài chính.

Vinh danh các học viên ACCA đạt thành tích cao năm 2015 - Ảnh 3

Sinh viên Bùi Thọ Toàn, đạt điểm cao nhất Việt Nam và tốp 5 thế giới các môn FA1, FA2, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất tại Viện Đào tạo Quốc tế (bên trái) và PGS. TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện ĐTQT, bên phải). Nguồn: iife

Bùi Thọ Toàn không chỉ là người trẻ nhất mà còn được vinh dự xướng tên 2 lần khi giành 2 vị trí đứng đầu Việt Nam và nằm trong top 5 thế giới trong cả 2 môn thi FA1 và FA2 (Kế toán tài chính). Bên trong cái vẻ ngoài giản dị, khiêm tốn của sinh viên trẻ Bùi Thọ Toàn là sự chín chắn trong tư duy, sự kiên định với quyết tâm theo đuổi ngành kế toán và sự nghiêm túc trong học tập. Đây không chỉ là niềm tự hào của em và gia đình, mà còn góp phần nâng cao uy tín cho Học viện Tài chính - một địa chỉ đào tạo tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán của Việt Nam.

Chia sẻ về cảm xúc khi được ACCA vinh danh, Bùi Thọ Toàn vẫn khiêm tốn cho rằng: Thành tích mà em có được ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn phải kể đến sự hỗ trợ rất lớn từ Viện Đào tạo quốc tế - Học viện Tài chính. Từ việc tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, trang thiết bị học tập hiện đại, thư viện sách phong phú cho đến việc đồng hành với từng bước tiến sinh viên bằng các chính sách học bổng khuyến khích sinh viên tích cực học tập. Đặc biệt là sự chuyên tâm, sâu sát, nhiệt tình và trách nhiệm của các giảng viên chuyên ngành, nhất là thầy Ngô Như Vinh, vừa là giảng viên ACCA của Viện Đào tạo Quốc tế vừa là hội viên chính thức của ACCA. Các thầy luôn tận tâm theo sát từng sinh viên để truyền ngọn lửa đam mê, yêu nghề kế toán - kiểm toán, củng cố và nuôi dưỡng sự tự tin, giúp sinh viên vượt qua những rào cản ngôn ngữ, tăng cường khả năng thích ứng khi ra trường.

Kết quả mà các em đạt được hôm nay thực đáng ngưỡng mộ. Những gương mặt trẻ được vinh danh hôm nay hứa hẹn tiếp tục sẽ đóng góp vào danh sách nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, một lớp người tài năng, trẻ trung và đầy nhiệt huyết trong công cuộc đưa đất nước hội nhập thành công và sâu rộng với khu vực và thế giới. Xin chúc mừng thành tích của các em và hi vọng rằng trong thời gian tới, Viện Đào tạo Quốc tế, Học viện Tài chính sẽ tiếp tục là nơi vun trồng tài năng, đóng góp thêm nhiều những nhân tài cho đất nước./.