Hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế

Hoa Sơn

Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế để hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế. Cơ quan thuế kỳ vọng thông qua các buổi hỗ trợ trực tuyến này sẽ giải đáp được những vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến chính sách thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, năm nay Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 trên Cổng TTĐT của Tổng cục tại địa chỉ: www.gdt.gov.vn.

Thời gian tổ chức các buổi hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế thu nhập cá nhân sẽ từ 13 giờ 30 đến 17 giờ vào các ngày 9/3/2021 và ngày 16/3/2021. Còn thời gian tổ chức các buổi hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ từ 13 giờ 30 đến 17 giờ các ngày 11/3/2021 và ngày 18/3/2021.

Tại đây, người nộp thuế có thể đặt câu hỏi liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp. Những vướng mắc, cũng như các câu hỏi sẽ được các cán bộ thuộc các vụ, đơn vị chuyên môn của Tổng cục Thuế trả lời trực tiếp trên cổng thông tin điện tử ngành Thuế.

Việc hỗ trợ trực tuyến không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế mà còn giúp hạn chế việc tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao. Bên cạnh đó còn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại không cần thiết đối với người nộp thuế.

Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế cho biết, cơ quan thuế kỳ vọng thông qua các buổi hỗ trợ trực tuyến này sẽ giải đáp được những vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến chính sách thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn biến biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, năm nay cơ quan Thuế đã có những thay đổi kịp thời qua đó hỗ trợ người nộp thuế có thể hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách kịp thời vừa giảm thiểu được nguy cơ lây bệnh.