Agribank đứng thứ 190 – xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500
Công ty Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500) năm 2020. Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu trên truyền thông. Tại bảng xếp hạng này, Agribank đã xuất sắc đứng thứ hạng 190 và cũng là xếp hạng cao nhất trong số 9 ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong bảng xếp hạng toàn cầu năm 2020.
Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm. Brand Finance là nhân tố chủ chốt trong việc thiết lập quy chuẩn về Định giá Thương hiệu – ISO 10668 và Đánh giá thương hiệu - ISO 20671.
Năm 2019 là năm thứ 10 Agribank liên tiếp đứng đầu trong Bảng xếp hạng VNR500 và nằm trong Top 20 trong Danh sách xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2019; “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”… Đến 31/12/2019, tổng tài sản của Agribank đạt hơn 1,4 triệu tỷ đồng, tăng 13,3% so với năm 2018; tổng nguồn vốn đạt hơn 1,3 triệu tỷ đồng, trong đó vốn huy động thị trường 1 tăng trưởng 13,6% so với năm 2018. Tổng dư nợ và đầu tư đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng.