Bảo an tín dụng: Hướng đi đúng trong xây dựng, phát triển, ứng dụng sản phẩm

PV.

(Tài chính)Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Vietcombank đã tổ chức “Lễ trao giải chương trình thi đua bản sản phẩm Bảo an tín dụng năm 2012” cho cán bộ nhân viên của những chi nhánh có số lượng hợp đồng bảo hiểm nhiều nhất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Vietcombank triển khai sự kiện này. Việc số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm cũng như tổng dư nợ hàng năm ngày càng tăng đã cho thấy đây là 1 hướng đi đúng của Ngân hàng trong việc phát triển 1 kênh sản phẩm bán lẻ mới, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của một số bộ phận khách hàng…

Có thể nói, từ năm 2009 đến nay, trên cơ sở sự hợp tác chặt chẽ giữa Vietcombank và Công ty VCLI, sản phẩm Bảo an tín dụng - dòng sản phẩm Bancassurance đầu tiên được triển khai trong hệ thống Vietcombank đã thực sự có những bước tiến đáng kể.  Có được sự phát triển đó, trước hết là nhờ ở sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Vietcombank, sự nỗ lực quyết tâm của tất cả các chi nhánh và cán bộ bán hàng trên toàn hệ thống và sự phối hợp kịp thời, hiệu quả của Lãnh đạo và cán bộ VCLI cùng hàng ngàn khách hàng thân thiết.

Trong năm 2012, để động viên, khuyến khích cũng như thúc đẩy công việc bán sản phẩm, giúp các chi nhánh hoàn thành kế hoạch, Vietcombank đã phối hợp với VCLI phát động Chương trình thi đua tư vấn sản phẩm Bảo an tín dụng năm 2012. Chương trình diễn ra từ 01/03/2012 đến hết ngày 31/01/2013, thu hút được sự tham gia của hầu hết các chi nhánh Vietcombank. Số lượng điểm bán tham gia thi đua chiếm 80% tổng số điểm bán trong hệ thống (tăng 20% so với năm 2011).

Đáng chú ý là bên cạnh các phòng khách hàng tại trụ sở các chi nhánh, chương trình đã thu hút 233 phòng giao dịch trong hệ thống cùng tham gia bán hàng, chiếm 76% số lượng điểm bán hàng phát sinh dữ liệu thi đua và chiếm hơn 60% số lượng phòng giao dịch trong toàn hệ thống. Số lượng cán bộ có chứng chỉ đại lý bảo hiểm tham gia tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm lên tới 617 người (tăng 6% so với năm 2011). Sau 11 tháng diễn ra sôi nổi, chương trình đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực như: (i) Tổng dư nợ có bảo hiểm phát sinh mới của toàn hệ thống đạt 6.096 tỷ đồng, trung bình đạt 554 tỷ đồng một tháng - tăng 8% so với năm 2011; (ii) Số lượng hợp đồng bảo hiểm đạt 29.739 hợp đồng, trung bình hơn 2.703 hợp đồng/tháng – tăng 15%  so với năm 2011. (iii) Nhiều chi nhánh đạt được thành tích cao về dư nợ có bảo hiểm như: Gia Lai, Phú Tài, Móng Cái, Đắc Lắc, Trà Nóc, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, An Giang, Kon Tum

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Văn Tuân - Phó Tổng giám đốc Vietcombank kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI cho biết: Trong bối cảnh xã hội - nền kinh tế có nhiều khó khăn, các kênh đầu tư khác có tính rủi ro cao, bấp bênh thì Bảo hiểm dường như gắn kết Ngân hàng với khách hàng hơn. Có rất ít người muốn phá vỡ sự gắn kết chặt chẽ này so với các loại hình hợp đồng khác. Ở đây, người mua bảo hiểm vừa nhận được số tiền đầu tư vừa có được những lợi ích lâu dài. “Chương trình này ngoài việc đem lại lợi ích cho ngân hàng nhưng nó cũng là sự kết nối giữa khách hàng với ngân hàng và quan trọng hơn là đem lai lợi ích cho cả 2 phía…”, ông Tuân chia sẻ

Ông Tuân cũng nhận định: Cuộc thi này sẽ là tiền đề để Vietcombank có thêm một hướng nhìn mới về việc xây dựng, phát triển, đưa sản phẩm mới vào ứng dụng. Qua đây, Vietcombank học được phương pháp bán hàng, nhất là trong việc bán chéo sản phẩm và kỹ năng tiếp xúc khách hàng.

Cuộc thi năm 2012 đã lựa chọn ra 12 giải thưởng dành cho cán bộ bán hàng tại chi nhánh, 17 giải thưởng cho cán bộ bán hàng tại phòng giao dịch, 6 giải dành cho lãnh đạo bộ phận bán hàng xuất sắc, 06 giải cho Tập thể chi nhánh xuất sắc, 06 giải cho tập thể chi nhánh tích cực bán sản phẩm Bảo an tín dụng, 06 giải cho bộ phận hỗ trợ tích cực, 01 giải cho chi nhánh bán hàng năng động nhất, các giải thưởng của chương trình đều đã xác định được chủ nhân, góp phần động viên, khích lệ cho các cán bộ, các tập thể tích cực và có nhiều nỗ lực trong công tác triển khai sản phẩm.