Vietnam Post:

Chi trả thành công gần 28.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp BHXH trước Tết Nguyên đán

Thu An

Thực hiện nhiệm vụ do Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam ủy quyền, trong những ngày trước Tết Nguyên đán 2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thực hiện chi trả an toàn gần 28.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp BHXH kỳ tháng 1 và tháng 2/2021 đến tận tay người hưởng tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ trên, trước Tết Nguyên đán, Vietnam Post đã chi trả thành công trên 800 tỷ đồng trợ cấp ưu đãi người có công và tiền quà Tết cho các gia đình chính sách tháng 1/2021 tại 20 tỉnh; đồng thời, chi trả hàng nghìn tỷ đồng bảo trợ xã hội cho người hưởng tại các địa phương.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Vietnam Post đã hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống xây dựng phương án chi trả vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Để thực hiện tốt việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các địa phương, Vietnam Post đã phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH Việt Nam, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai các phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và bảo trợ xã hội một cách chủ động, linh hoạt.

Tại các địa bàn có ca nhiễm Covid-19 như Hải Dương và Quảng Ninh, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cũng được Vietnam Post thực hiện kịp thời, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Vietnam Post đã áp dụng hình thức chi chi trả tại nhà để đảm bảo phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh ở từng địa bàn. Ngoài thực hiện tốt việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các địa phương, Vietnam Post đã thực hiện tốt việc khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí trong thời gian trước Tết…

Trước Tết Nguyên đán, Vietnam Post đã chi trả thành công trên 800 tỷ đồng trợ cấp ưu đãi người có công và tiền quà Tết cho các gia đình chính sách tháng 1/2021 tại 20 tỉnh; đồng thời, chi trả hàng nghìn tỷ đồng bảo trợ xã hội cho người hưởng tại các địa phương.