Chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính tại Kho bạc Nhà nước Đắk Nông

Khánh Chi

Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đắk Nông triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tập trung nguồn lực thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN; đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa hoạt động quản lý, điều hành ngân quỹ nhà nước... hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Tính đến ngày 10/9/2023, có 913/913 đơn vị đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến với KBNN Đắk Nông đạt tỷ lệ 100%.
Tính đến ngày 10/9/2023, có 913/913 đơn vị đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến với KBNN Đắk Nông đạt tỷ lệ 100%.

Trên cơ sở nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023 của KBNN và UBND Tỉnh, KBNN Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2023 theo Quyết định số 02/QĐ-KBĐN ngày 04/01/2023 và Quyết định số 05/QĐ-KBĐN ngày 10/01/2023.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng ban hành Quyết định mục tiêu chất lượng; chính sách chất lượng; Kế hoạch Duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2023 của KBNN Đắk Nông.

Về giải quyết TTHC trên dịch vụ công trực tuyến, tính đến ngày 10/9/2023, có 913/913, đơn vị đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến với KBNN Đắk Nông đạt tỷ lệ 100% (trừ các đơn vị khối An ninh, Quốc phòng), có 110.561 giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến trên tổng số giao dịch phát sinh, đạt tỷ lệ 98,45%, các dịch vụ công đều được giải quyết đúng hạn, không có dịch vụ công giải quyết trễ hạn.

KBNN Đắk Nông cũng đã thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành các nội quy, quy chế phù hợp với thực tế nhằm thực hiện quản lý, điều hành đơn vị theo nội quy, quy chế và làm căn cứ để kiểm tra, giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế đối với cán bộ công chức.

Nỗ lực cải cách TTHC thời gian qua tại KBNN Đắk Nông đã góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức công vụ, chỉnh đốn lề lối làm việc trong cán bộ, công chức, đặc biệt đội ngũ công chức Kiểm soát chi, Kế toán Nhà nước trực tiếp phục vụ khách hàng nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của các đơn vị đối các cá nhân, tổ chức giao dịch trên địa bàn.