Công ty Điện lực Hà Tĩnh kịp thời khắc phục sự cố lưới điện trong mùa mưa lũ
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ, đảm bảo an toàn cho lưới điện nhằm cung cấp điện ổn định cho người dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có công điện gửi đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu các đơn vị sát sao, theo dõi, nắm bắt tình hình mưa, lũ để chủ động trong mọi tình huống diễn biến; tiến hành xây dựng phương án xử lý khắc phục sự cố lưới điện tại các địa phương đơn vị quản lý lưới điện.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, đối với vùng núi, vùng cao, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khuyến cáo các đơn vị cần đề phòng mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến hạ tầng lưới điện; yêu cầu quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên sử dụng áo phao khi di chuyển, tham gia giao thông và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa, lũ…
Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, báo, Đài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, loa phát thanh phường xã về an toàn điện cho nhân dân trước tình hình lưu lượng nước ngày càng dân cao.
Ngày 17/10, trên địa bàn Kỳ Anh xẩy ra mưa lớn, gió lớn. Lúc 8h sáng bắt đầu xuất hiện sự cố thoáng qua trên ĐZ 381,383E18.5 cấp điện cho khu Cảng Vũng Áng, đến gần 12h trưa sự cố trên ĐZ 373E18.3 gây mất điện diện rộng khu vực Kỳ Tây, Kỳ Trung.
Dù Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kịp thời triển khai nhưng nhiều khu vực đã bị chia cắt do nước lớn gây khó khăn trong công tác kiểm tra phát hiện sự cố. Trong quá trình kiểm tra các khiếm khuyết, nguy cơ sự cố, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã được lên phương án sửa chữa ngay.
Tại vị trí 47 nhánh rẽ Kỳ Đồng, Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh sau khi nhận được thông tin từ khách hàng Điện lực Kỳ Anh đã huy động nhân lực xử lý trong đêm muộn, đến 00h45 ngày 18/10 sự cố đã được khắc phục và cấp điện ổn định. Trong 2 ngày Điện lực Kỳ Anh cũng đã tiếp nhận hơn 400 phiếu yêu cầu báo mất điện từ khách hàng, mặc dù địa bàn rộng và địa hình phức tap tuy nhiên với sự phân công lịch trực hợp lý Đơn vị đã thực hiện tốt công tác kiểm tra sửa chữa, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Hiện nay, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang gấp rút khẩn trương, không quản ngại mưa lớn, lũ lụt có mặt ở tất cả các điểm xung yếu, nỗ lực từng phút khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho các hộ dân bị mất điện. 100% cán bộ, nhân viên đang ứng trực 24/24, công tác triển khai phương châm 4 tại chỗ được chuẩn bị khẩn trương, sẵn sàng; các cá nhân, tổ, đội được phân công nhiệm vụ khắc phục xử lý lưới điện trước, trong và sau mưa lũ với tinh thần quyết tâm cao, đợi tình hình thời tiết khả quan sẽ khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng sau thiên tai.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ra quyết định thành lập 04 đoàn công tác trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại các đơn vị trực thuộc, đồng thời tổng hợp báo cáo Giám đốc Công ty tình hình khắc phục, cung cấp điện trở lại cho nhân dân để có phương án xử lý kịp thời, hợp lý.
Theo dự báo mưa còn tiếp tục kéo dài đến ngày 21/10, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tình trạng ngập lụt, lũ quét có thể còn kéo dài nghiêm trọng, nguy hiểm, sự cố điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo bà con nhân dân nâng cao ý thức, nhận thức về an toàn sử dụng điện, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, phối hợp, đồng hành, chia sẻ với ngành Điện trong giai đoạn mưa lũ này.
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang gấp rút khẩn trương, không quản ngại mưa lớn, lũ lụt có mặt ở tất cả các điểm xung yếu, nỗ lực từng phút khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho các hộ dân bị mất điện. 100% cán bộ, nhân viên đang ứng trực 24/24, công tác triển khai phương châm 4 tại chỗ được chuẩn bị khẩn trương, sẵn sàng, các cá nhân, tổ, đội được phân công nhiệm vụ khắc phục xử lý lưới điện trước, trong và sau mưa lũ.