Cục Thuế Cà Mau tổ chức Chương trình Hóa đơn may mắn Quý III/2023

Thanh Sơn

Ngày 2/11, Cục Thuế tỉnh Cà Mau tổ chức Chương trình “Hóa đơn may mắn" trong kỳ quay quý III/2023. Kết quả đã tìm ra một giải Nhất hóa đơn may mắn kỳ này với giải thưởng 5 triệu đồng và 3 giải Nhì, 5 giải Ba,12 giải Khuyến khích trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Bé - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng Giám sát chương trình ký xác nhận biên bản kết quả. Ảnh: Hồng Nhung
Ông Nguyễn Văn Bé - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng Giám sát chương trình ký xác nhận biên bản kết quả. Ảnh: Hồng Nhung

Tham dự sự kiện quay thưởng Chương trình Hóa đơn may mắn có ông Đoàn Quốc Khởi - Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Hội đồng Giám sát chương trình; ông Nguyễn Văn Bé - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau và một số phòng, ban chức năng.

Chương trình “Hóa đơn may mắn" được tổ chức nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Phát biểu tại buổi lễ quay số may mắn, ông Đoàn Quốc Khởi - Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Hội đồng Giám sát chương trình cho biết: Trong quý III/2023, tổng số hóa đơn có mã cơ quan thuế có người mua là tổ chức, cá nhân gồm 266.181 hóa đơn. Trong đó, cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện là 72.212 hóa đơn; tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện là 183.256 hóa đơn; tổ chức, doanh nghiệp không đủ điều kiện là 8.519 hóa đơn; cá nhân, hộ kinh doanh không đủ điều kiện là 2.194 hóa đơn.

Sau khi Hội đồng nhấn nút chọn ngẫu nhiên các hóa đơn (số liệu từ ngày 1/7-30/9) có tổng số 72.212 hóa đơn đủ điều kiện để đưa vào lựa chọn hóa đơn may mắn. Kết quả cho thấy, trong Chương trình Hóa đơn may mắn quý III/2023, ông Đoàn Minh Lên (ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) đã đạt giải Nhất hóa đơn may mắn kỳ này với giải thưởng 5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng còn lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn may mắn trao thưởng 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. 

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Bé - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau, chúc mừng những người trúng giải thưởng và nhấn mạnh: Để đa dạng người được trúng giải, đề nghị sắp tới các đơn vị trong Cục Thuế cần đẩy mạnh tuyên truyền, đưa chương trình đến với người dân. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực, sẽ từng bước góp phần hình thành thói quen sử dụng hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Việc thực hiện Chương trình cũng góp phần tác động mạnh mẽ tới người bán, làm minh bạch giao dịch mua bán cũng như kê khai đầy đủ thuế từ hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ. Qua việc tổ chức Chương trình định kỳ sẽ tác động tích cực đối với công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

 

Cục Thuế tỉnh Cà Mau cũng sẽ gửi thông báo đến người trúng thưởng bằng các hình thức điện tử hoặc thông báo giấy (nếu cần) kèm theo tờ khai cung cấp thông tin nhằm bảo đảm sự thuận lợi cho người trúng thưởng.