Cục Thuế TP. Đà Nẵng triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế

Khánh Chi

Nhằm kịp thời lan tỏa cơ chế, chính sách thuế đến người nộp thuế (NNT), thời gian qua, Cục Thuế TP. Đà Nẵng luôn chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng chủ động triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng chính sách thuế trên trang thông tin điện tử của Cục.
Cục Thuế TP. Đà Nẵng chủ động triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng chính sách thuế trên trang thông tin điện tử của Cục.

Trong những năm qua, để chung tay hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, Cục Thuế TP. Đà Nẵng luôn đồng hành, chia sẻ, trong đó, triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức để NNT nắm bắt đầy đủ thông tin, đảm bảo thụ hưởng các chính sách nhanh và thuận lợi nhất.

Ngay khi các nghị quyết, nghị định của Quốc hội và Chính phủ có hiệu lực, Cục Thuế TP. Đà Nẵng chủ động tuyên truyền sâu rộng trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế; trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài phát thanh, truyền hình và đa dạng hóa phương thức tuyên truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Fanpage, Youtube, email... Qua đó, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền nhằm cập nhật các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, đầy đủ và kịp thời.

Với những nỗ lực trên, cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn Tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí của Cục Thuế TP. Đà Nẵng trong việc hỗ trợ người nộp thuế, góp phần giúp NNT thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Song song với đó, Cục Thuế TP. Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo đơn vị thực hiện hiệu quả thu hồi nợ thuế. Cục Thuế TP. Đà Nẵng ban hành 227.152 thông báo nợ, đạt tỷ lệ 100% đối với người nợ thuế phải thông báo; 10.704 quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng...

Thời gian tới, Cục Thuế TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách thuế cũng như triển khai hỗ trợ NNT trên nhiều kênh khác nhau. Đồng thời, tiếp tục triển khai kế hoạch, biện pháp thu tiền thuế nợ theo từng tháng, quý cho các bộ phận và từng công chức được phân công quản lý nợ thuế. Đồng thời giao các đơn vị xây dựng kế hoạch và phương án thu hồi nợ, xử lý nợ đọng thuế trên địa bàn...

Ngoài ra, Cục tổ chức theo dõi, giám sát, kiểm tra chặt chẽ tiến độ thực hiện biện pháp cưỡng chế, tiến độ thực hiện thu nợ hàng ngày, đảm bảo chỉ tiêu thu nợ và không để phát sinh nợ mới...