Đến 2022, dự kiến 89% tổng ngân sách tiếp thị, quảng cáo sẽ được đầu tư vào tiếp thị trực tuyến

PV.

Ngày 25/9/2018, Criteo – Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở vừa chính thức công bố kết quả từ hai nghiên cứu về những cơ hội mà các nhà tiếp thị Việt Nam có thể tiếp cận trong bối cảnh tiếp thị và quảng cáo ngày nay; Cũng như cung cấp những thông tin, chỉ số chú ý về thị trường quảng cáo, tiềm năng nền tảng tiếp thị trực tuyến mở, cơ hội tại Việt Nam cho các ứng dụng thương mại.

 trên 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng một ứng dụng bán lẻ.
trên 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng một ứng dụng bán lẻ.

Tiếp thị trực tuyến đang ngày càng phổ biến và chứng tỏ sức mạnh của nó

Cuộc khảo sát bao gồm các câu hỏi để khám phá về cách người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng bán lẻ và mua sắm, được Criteo, hợp tác với Qualtrics and Research Now SSI khảo sát với 2.500 cư dân Việt Nam trong quý III/2018.
Theo kết quả cuộc khảo sát, ngày nay, người mua sắm trực tuyến không còn chỉ tìm kiếm và lưu các sản phẩm trên những ứng dụng điện thoại, mà gần như họ sẽ thực hiện đến thao tác cuối cùng trong việc mua sắm. Cùng với đó, các nhà bán lẻ lớn đã sẵn sàng thiết lập và thực hiện các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đáp ứng xu hướng này, thực hiện các lợi ích trong việc thu hút khách hàng, chuyển đổi và tái tương tác với khách.
Kết quả khảo sát của Criteo cho thấy, ngày nay,quảng cáo trực tuyến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 27% (tính từ năm 2014 đến năm 2017). Dự đoán, đến năm 2022, sẽ có hơn 34% người dùng có từ 2 thiết bị có thể kết nổi trở lên; Ngoài ra, đến 2022, 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến. Đặc biệt, 89% người dùng di động tại Việt Nam đã thực hiện tất cả các bước để mua hàng trong ứng dụng. Có thể thấy đây là một con số khổng lồ.

Để theo kịp hành vi của người mua sắm ở Việt Nam và duy trì hoặc tăng doanh số bán hàng, các nhà bán lẻ khác cần đánh giá xu hướng này và tập trung mạnh hơn vào tiếp thị kỹ thuật số.

Chia sẻ về điều này, Tổng Giám đốcCriteo tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, ông Alban Villani cho biết, “Tham gia vào thị trường trực tuyến đã ảnh hưởng rất lớn đến cách chúng ta mua sắm và các hiệu ứng xung quanh là điều hiển nhiên trong bối cảnh tiếp thị ngày nay. Điều này đã định hình cách các marketer phát triển các chiến dịch của họ”. Đồng thời, “khi mua sắm đa kênh tăng lên, đây là thời điểm thích hợp để các marketer có được chiến dịch thu hút, chuyển đổi và tương tác lại, không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn thu hút những khách hàng hiện có”.

Hơn 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng qua ứng dụng bán lẻ

Theo nghiên cứu của Criteo, đối với những người tiêu dùng quan tâm đến tính di động và thuận tiện, các nhà tiếp thị ở Việt Nam cũng nên tập trung xây dựng một ứng dụng mua sắm hấp dẫn. Hiện nay, hơn 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng một ứng dụng bán lẻ, trong khi 60% làm điều này ba lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng. Điều này một phần vì người tiêu dùng Việt Nam (hơn 82%) thấy thú vị và thuận tiện hơn khi mua sắm qua ứng dụng di động thay vì web di động.

Điều này cũng là chìa khóa cho các marketers dành được chiến thắng trong nền tảng ứng dụng thương mại điện tử khi có một chiến lược quảng cáo hiệu quả, vì nhiều người tiêu dùng đang dần chấp nhận các quảng cáo trong ứng dụng bán lẻ. Nghiên cứu tương tự cho thấy hơn 75% đã nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp tục mua sản phẩm đã được quảng cáo.

Sự gia tăng của mua sắm thông qua các ứng dụng di động cũng tương quan với sự tin tưởng nhiều hơn trong nền tảng này. Gần 71% tin tưởng vào  mức độ nhất định rằng thông tin tài chính của họ được lưu trữ an toàn hơn trong một ứng dụng so với việc mua sắm từ trang web trên điện thoại di động.

Theo nghiên cứu, trên 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng một ứng dụng bán lẻ, trong khi 60% làm điều này ba lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng. Điều này một phần vì người tiêu dùng Việt Nam (hơn 82%) thấy thú vị và thuận tiện hơn khi mua sắm qua ứng dụng di động thay vì web di động. Vậy với những người tiêu dùng quan tâm đến tính di động và thuận tiện, các nhà tiếp thị ở Việt Nam cũng nên tập trung xây dựng một ứng dụng mua sắm hấp dẫn.

Điều này cũng là chìa khóa cho các marketers dành được chiến thắng trong nền tảng ứng dụng thương mại điện tử khi có một chiến lược quảng cáo hiệu quả, vì nhiều người tiêu dùng đang dần chấp nhận các quảng cáo trong ứng dụng bán lẻ. Nghiên cứu tương tự cho thấy hơn 75% đã nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp tục mua sản phẩm đã được quảng cáo. Sự gia tăng của mua sắm thông qua các ứng dụng di động cũng tương quan với sự tin tưởng nhiều hơn trong nền tảng này. Gần 71% tin tưởng vào  mức độ nhất định rằng thông tin tài chính của họ được lưu trữ an toàn hơn trong một ứng dụng so với việc mua sắm từ trang web trên điện thoại di động.

“Hiện diện trên nền tảng kỹ thuật số là quan trọng hơn bao giờ hết. Các marketers được thách thức để tạo ra những chiến dịch mới, những ý tưởng mới nhằm thu hút người mua sắm đa kênh. Điều này đặc biệt quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi gần 43% dân số có xu hướng sẽ mua hàng trực tuyến. Criteo làm việc chặt chẽ với các đối tác để hiểu được sở thích của người mua sắm và xu hướng mua hàng trong thời gian thực, giúp tùy chỉnh các chiến dịch có liên quan”, Villani chia sẻ thêm.