Điểm sáng trong triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương
Được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức trong toàn đơn vị, đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã triển khai hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) với 1.000 đơn vị giao dịch trên toàn Tỉnh.
DVCTT đã mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích so với giao dịch truyền thống và tiết kiệm được chi phí, đảm bảo tính minh bạch, công khai khi giải quyết hồ sơ.
Qua thực tế triển khai, DVCTT đã cho thấy hiệu quả rõ nét trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Đối với đơn vị, khách hàng hầu như không đến cơ quan Kho bạc mà vẫn có thể giao dịch được. Đối với hệ thống Kho bạc, với việc thực hiện mục tiêu ba không của Ngành: “Không có người đến giao dịch, không giấy tờ và không chi tiền mặt tại Kho bạc”, đây là điều kiện để tiến đến mục tiêu Kho bạc điện tử.
Theo KBNN Bình Dương, đến nay, hệ thống DVCTT của KBNN Bình Dương luôn hoạt động thông suốt, bảo đảm an toàn, chính xác truyền vào Hệ thống Thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc nhanh chóng; trả kết quả cho đơn vị sử dụng ngân sách theo đúng quy định; từng dịch vụ được quy định chi tiết, cụ thể, dễ dàng, thuận tiện cho các đơn vị tham gia.
Để có được kết quả này, KBNN Bình Dương đã chủ động và quyết liệt trong triển khai DVCTT nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch tại trụ sở đơn vị.
Với phương châm, đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, KBNN Bình Dương đã triển khai DVCTT theo lộ trình từng bước, thí điểm tại một số đơn vị, một số địa bàn và mở rộng triển khai trên toàn Tỉnh.
Để việc triển khai DVCTT trên diện rộng đạt hiệu quả tối ưu, Ban lãnh đạo KBNN Bình Dương đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ tổ chức giới thiệu và tập huấn sử dụng DVCTT sâu rộng đến tất cả các đơn vị sử dụng ngân sách với nhiều đợt, theo từng địa bàn.
Cùng với đó là hướng dẫn, hỗ trợ từ xa các đơn vị trong việc đăng ký sử dụng DVCTT và cài đặt các phần mềm tiện ích để sử dụng ứng dụng trên các trạm làm việc của đơn vị như: Cài đặt chứng thư số, cấu hình trình duyệt… Bên cạnh đó, KBNN Bình Dương phối hợp với các đơn vị cung cấp Chứng thư số hỗ trợ việc cung cấp chứng thư số và cài đặt ứng dụng cho đơn vị.
Ban Lãnh đạo KBNN Bình Dương quán triệt trong hệ thống nội bộ ưu tiên xử lý chứng từ từ hệ thống DVCTT để đảm bảo nhanh nhất có thể. Trong quá trình triển khai, KBNN Bình Dương luôn hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời vướng mắc, khó khăn cho khách hàng khi sử dụng ứng dụng DVCTT.
Với những giải pháp trên, đến nay, KBNN Bình Dương đã hỗ trợ triển khai đến hơn 1.000 đơn vị giao dịch trên toàn tỉnh Bình Dương. Nhờ sự hỗ trợ tận tình, xử lý nhanh các hồ sơ trên hệ thống DVCTT và các sự cố, KBNN Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành sớm mục tiêu 100% đơn vị thuộc đối tượng tham gia với 100% giao dịch qua hệ thống DVCTT.
Kết quả này đã giúp KBNN Bình Dương là đơn vị điển hình trong việc triển khai DVCTT, là một trong ba đơn vị đi đầu và hoàn thành sớm việc triển khai DVCTT.
KBNN Bình Dương đã hỗ trợ triển khai đến hơn 1.000 đơn vị giao dịch trên toàn tỉnh. Nhờ sự hỗ trợ tận tình, xử lý nhanh các hồ sơ trên hệ thống DVCTT và các sự cố, KBNN Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành sớm mục tiêu 100% đơn vị thuộc đối tượng tham gia với 100% giao dịch qua hệ thống DVCTT.