Doanh nghiệp bất động sản sốc lại tinh thần, tăng tốc bán hàng

Theo Lan Nhi/ttvn.toquoc.vn

Sau gần 3 tháng bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây khi dịch bệnh có chiều hướng được khống chế tốt ở Việt Nam, các biện pháp giãn cách xã hội kết thúc nhiều doanh nghiệp sốc lại tinh thần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, nghề kinh tế, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, những hoạt động vốn rất quan trọng của ngành bất động sản như giới thiệu sản phẩm, bán hàng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian để các doanh nghiệp nhạy bén với thị trường thực hiện tái cấu trúc sản phẩm, thay đổi cách tiếp cận khách hàng để thích ứng với dịch và tiếp tục tung sản phẩm mới ra thị trường.

Quan sát thực tế cho thấy, ngay sau đợt cách li xã hội kết thúc trong tháng 4 nhiều doanh nghiệp đã cấp tập chuẩn bị những kế hoạch kinh doanh mới, mở bán lại sản phẩm. 

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Bách Việt ( BV Group) cho biết, do tình hình dịch bệnh nên BV Group đã chủ động điều chỉnh, dãn các tiến độ đầu tư và triển khai các dự án mới như dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Narra sang đầu Quý III. Các dự án đang triển khai BV Group vẫn đang tiến hành bình thường. Hiện tại, BV Group vẫn đang thực hiện thi công dự án. Tuy nhiên, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và để bảo vệ cho cán bộ công nhân viên an toàn trước dịch bệnh, doanh nghiệp chấp hành tuyệt đối các phương pháp bảo hộ phòng dịch khi triển khai công việc.

Đại diện Bách Việt cũng chia sẻ, không chủ quan với dịch bệnh BV Group đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó khác nhau. Theo đó, ngay khi dịch bệnh được khống chế, hoạt động sản xuất kinh doanh bắt đầu ổn định và đi vào quỹ đạo BV Group tiến hành các hoạt động marketing và mở bán. "Hiện tại mọi hoạt động xây dựng, bán hàng của doanh nghiệp đã trở lại bình thường. Chúng tôi có nhiều lạc quan về sự bật dậy của thị trường bất động sản trong tháng 5-6 tới", vị này cho biết.

Ngoài Bách Việt, nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng khá lạc qua với thị trường bất động sản sắp tới. Đại diện Tập đoàn Sunshine Group cũng khẳng định hiện tại toàn bộ kế hoạch kinh doanh sản xuất của tập đoàn cũng đã được kích hoạt lại với những hướng đi mới sau dịch như đẩy mạnh bán hàng online trên ứng dụng Sunshine App, ngoài ra cung cấp thêm kênh đầu tư mới cho nhà đầu tư bất động sản. Hiện doanh nghiệp cũng sắp ra một dự án mới với quy mô lên đến vài trăm ha tại Hà Nội.

Đối với Vingroup, một trong những ông lớn trong ngành cũng đang sốc lại việc bán hàng ở đại đô thị Vinhomes Smart City bằng việc ra mắt tòa căn hộ S4.01 với hàng loạt chính sách kích cầu. Cụ thể, mua căn hộ tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ khách hàng vay lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn kéo dài đến 35 năm, được ân hạn nợ gốc tới khi nhận được nhà. Từ 3/4, khách hàng mua nhà Vinhomes sẽ nhận voucher mua xe ôtô VinFast lên đến 200 triệu đồng cùng chính sách hỗ trợ vay mua nhà 35 năm và ô tô VinFast 15 năm. Khách hàng không cần trả vốn và lãi lên đến 36 tháng với chương trình hỗ trợ tài chính lãi suất 0% và ân hạn vốn gốc.

Cũng ra mắt dự án ngay trong dịch bệnh, Tập đoàn Ecopark cũng có nhiều chính sách hút khách, kích cầu tại tòa tháp Sky Oasis. Cụ thể, chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi lần đầu tiên có ở Ecopark như khách hàng chỉ đóng từ 240 triệu đồng đến khi nhận nhà, hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc tới khi nhận nhà và sau đó 4 tháng .Sau khi nhận nhà, khách thanh toán từ 5 triệu mỗi tháng...Các căn hộ tại Sky Oasis có giá từ 860 triệu đồng mỗi căn

Đánh giá về sự tăng tốc bán hàng của các doanh nghiệp BĐS thời gian gần đây, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho hay, bất động sản nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu. Vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh có phần được đẩy lùi các doanh nghiệp đã tăng tốc bán hàng bù lại thời gian ngủ đông suốt 3 tháng vừa qua.

"Sau đại dịch này, thị trường sẽ có những dự án chú trọng hơn vào chất lượng và không gian sống nhằm đảm bảo sức khỏe cho cư dân. Các không gian đô thị sinh thái, hướng đến việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho cư dân được kỳ vọng phát triển hơn", ông Khương khẳng định.

Báo cáo của JLL Việt Nam cũng cho hay, cùng với việc sốc lại tinh thần sau thời kỳ dịch bệnh căng thẳng, thị trường có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Bất động sản sinh thái được dự đoán sẽ là một "điểm sáng".