Đó là một trong những kết quả nổi bật của Kho bạc Nhà nước (KBNN) TP. Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), hiện đại hóa năm 2023.
Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, cơ chế quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử cần được hoàn thiện nhằm đảm bảo tăng cường quản lý nhà nước về hải quan trong lĩnh vực này.
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Chính phủ đề xuất các giải pháp chính sách đặc thù vượt thẩm quyền nhằm tháo gỡ triệt để các khó khăn, vướng mắc, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2838/QĐ-BTC về Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Trong đó, Bộ Tài chính xác định ứng dụng công nghệ thông tin là công cụ hữu hiệu hỗ trợ, thúc đẩy CCHC trong lĩnh vực tài chính.
Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động đối thoại với người dân, doanh nghiệp (DN) để kịp thời nắm bắt các phản hồi chính sách và giải quyết các khó khăn, vướng mắc; đảm bảo đối thoại thực chất, giải quyết ngay được các khó khăn, vướng mắc của DN.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024. Theo đó, Nghị quyết đặt mục tiêu giảm chi phí đầu vào và chi phí tuân thủ pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh; giảm rủi ro chính sách; củng cố niềm tin, tạo điểm tựa phục hồi và nâng cao sức chống chịu của doanh nghiệp (DN).
Bộ Tài chính thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) để đề xuất bãi bỏ những TTHC không còn phù hợp hoặc sửa đổi theo hướng cụ thể, rõ ràng, đơn giản, tăng tính khả thi cho cá nhân, tổ chức thực hiện.
Trong năm 2023, hệ thống KBNN đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ về cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) với mục đích lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong.