(Tài chính) Hai năm 2014 - 2015, việc phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa chính sách tài khóa và tiền tệ là vô cùng quan trọng. Vì thế, cần thiết phối hợp chính sách để huy động được vàng, USD và các nguồn lực trong dân cho mục tiêu phát triển kinh tế, chứ không để nằm im trong dân, trong ngân hàng.
(Tài chính) Một số cổ phiếu vận tải biển đang trong diện cảnh báo (lỗ trong năm 2012) mặc dù đã tăng giá rất mạnh nhưng vẫn không thể khỏa lấp một rủi ro: chỉ cần tiếp tục thua lỗ sẽ rơi vào diện bị kiểm soát và khi đó sẽ chỉ được giao dịch trong 15 phút cuối phiên.
(Tài chính) Tận dụng những lợi thế đến từ mối quan hệ chặt chẽ và có chiều sâu với Nhật Bản, Việt Nam đã và đang đề ra những giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Xuân Hưng – Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản xung quanh vấn đề này.
(Tài chính) Áp lực cạnh tranh với các “tân binh” trên thị trường bảo hiểm nhân thọ rất lớn. Bởi những doanh nghiệp đi trước đã tạo lập được mạng lưới, thương hiệu, thị trường rộng lớn. Những doanh nghiệp trong nhóm dẫn đầu thậm chí đã xây dựng được hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đại lý. Để tìm chỗ đứng, bên cạnh việc hoàn thiện cơ cấu hệ thống tổ chức, nhân sự, cơ sở hạ tầng…, các doanh nghiệp mới bắt buộc phải đưa ra được sản phẩm ưu việt hơn.
(Tài chính) Tại Hội nghị Tham tán thương mại 2013 đang diễn ra, theo Bộ Công thương, nếu không có yếu tố đột biến, khả năng tổng kim ngạch xuất khẩu năm nay đạt khoảng 132 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2012 và nhập siêu ở mức 0,5 tỷ USD. Những con số này cũng cho thấy, mặc dù kinh tế thế giới và trong nước đang trong thời kỳ khó khăn, song xuất khẩu của Việt Nam vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 năm 2012 và 2013.
(Tài chính) Cụm từ “Abenomics” gắn liền với chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe và được đặt nhiều kỳ vọng như một liệu pháp chữa trị căn bệnh trầm kha của nền kinh tế Nhật bản. Song, đây có phải là phép nhiệm màu?
(Tài chính) Việt Nam đặt mục tiêu 145 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm 2014. Các nghiên cứu cho thấy, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được, nhờ việc mở rộng thị trường, cũng như các hiệp định thương mại mà Việt Nam đang đàm phán để tiến tới ký kết với các đối tác.