Hà Nội hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai 2022

Theo Kim Nhuệ/hanoimoi.com.vn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội đã đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022. Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 có chủ đề “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”, thời gian thực hiện tập trung trong tháng 5/2022.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong thời gian này, các cơ quan, đơn vị, địa phương của Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, truyền thanh, cơ quan báo chí về chủ đề, mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai 2022; về tình hình thiên tai và giải pháp phòng, tránh thiên tai tại địa phương.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn các tổ chức, đoàn thể, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người cao tuổi có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền tới người dân về công tác phòng, chống thiên tai tại cơ sở…

Mục tiêu của chủ đề này nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2022; tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao năng lực cộng đồng về phòng, chống thiên tai đến người dân tại cơ sở.

Trên quy mô toàn quốc, sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 trong đó có các hoạt động như lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ hai”; tổ chức truyền tải thông điệp truyền thông và tuyên truyền trên các cơ quan thông tấn báo chí, mạng xã hội kèm một số tài liệu tuyên truyền...