Học viện Tài chính khai giảng Chương trình liên kết đào tạo năm học 2023-2024

Thùy Linh

Ngày 20/1o, Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng cử nhân (DDP).

Đại biểu, thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng.
Đại biểu, thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng các tân sinh viên DDP hệ chính quy, liên kết giữa Học viện Tài chính và trường Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh).

Trong những năm qua, Học viện Tài chính đã chủ động hội nhập liên kết với các trường học lớn của nước ngoài để phát triển năng lực; cải tiến và kiểm soát các chương trình đào tạo; và đặc biệt đã triển khai đăng ký kiểm định chất lượng các chương trình của Học viện nhằm khẳng định chất lượng đào tạo và vị thế của Học viện Tài chính không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân DDP liên kết giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện. Việc thiết kế và vận hành chương trình liên kết đào tạo cùng công nhận bằng cấp đáp ứng một cách rộng rãi các nguyện vọng, nhu cầu của rất nhiều sinh viên Việt Nam, nhất là những sinh viên vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của Việt Nam, vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của nước ngoài và vừa muốn được học tập và trải nghiệm trong một môi trường chuẩn quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ cho rằng, 4 năm đại học tại Viện Đào tạo quốc tế là những viên gạch quan trọng tạo nên những nấc thang vững chắc cho sự nghiệp lâu dài của các sinh viên. Để đạt được những mục tiêu của bản thân, đầu tiên, cần xác lập cho bản thân rõ ràng mục tiêu, đích đến của mình. Đó sẽ là thứ thúc đẩy bản thân các em sinh viên phải thực sự cố gắng và nỗ lực…

"Thời gian học tập tại Viện Đào tạo quốc tế sẽ là những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, đáng nhớ nhất với các em. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và cùng trải nghiệm khó khăn thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành những con người năng động, sáng tạo và sẵn sàng cho mọi biến động của thị trường trong nước và quốc tế", PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ mong muốn.

Báo cáo tại buổi lễ, TS. Trịnh Thanh Huyền - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế cho biết, trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024, Viện Đào tạo quốc tế triển khai tuyển sinh theo 5 phương thức và đã có 94 tân sinh viên trúng tuyển, nhập học khóa 8.

Trong số 94 tân sinh viên vừa trúng tuyển khoá 8, đến từ 20 tỉnh thành phố trên cả nước, có khá nhiều sinh viên đến từ các trường THPT danh tiếng trên địa bàn Hà Nội như trường Chuyên ngoại ngữ, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú – Hoàn Kiếm, Yên Hòa, Marie Curie cũng như các trường chuyên và top đầu của Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định. Sinh viên đi xa nhất đã vượt hơn 1800km, di chuyển từ Vĩnh Long để đến với DDP.

Ngoài thành tích với 42 sinh viên nhập học có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên và tương đương, chiếm gần 45%, trong đó có 39 bạn có chứng chỉ IELTS và 3 bạn có chứng chỉ TOEFL iBT, nhiều bạn đạt giải cao trong các kỳ thi HSGcấp trường, cấp quận, cấp tỉnh/thành phố; điểm chuẩn cũng như điểm của thủ khoa đầu vào cũng tăng đáng kể so với năm ngoái. Đối với hình thức xét tuyển học sinh giỏi, Thủ khoa đầu vào đạt tới 28,7 điểm và đối với hình thức xét điểm thi, Thủ khoa tổ hợp A00 đạt 25,6 điểm và tổ hợp D01 đạt 36,65 điểm.

“Tính từ mùa tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2016, đến nay đã có gần 800 sinh viên trúng tuyển và theo học chương trình DDP, trong đó đã 265 tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động. Rất nhiều sinh viên có ông bà bố mẹ là cựu sinh viên Học viện Tài chính hoặc có anh chị đã học DDP. Đây là sự khích lệ và động viên rất lớn đối với Thày trò chương trình DDP nói riêng và Học viện Tài chính nói chung”, TS. Trịnh Thanh Huyền cho biết.

Trong năm học tới, Viện Đào tạo quốc tế quyết tâm duy trì các kênh tuyển sinh và phát triển các kênh tuyển sinh mới để ngày càng thu hút được sự quan tâm của các trường THPT. Phấn đấu tăng tỷ lệ sinh viên xếp loại từ Khá đến Xuất sắc tăng thêm 10-15%, giảm tỷ lệ sinh viên xếp loại Trung bình Tiếp tục tổ chức và đẩy mạnh hợp tác với các Sở Giao dịch chứng khoán, công ty chứng khoán, khối ngân hàng, doanh nghiệp… đưa sinh viên đi thực tế, thực tập, tổ chức các hội thảo chuyên đề, hội thảo bồi dưỡng kỹ năng; Phối hợp chặt chẽ với IDP Việt Nam để tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng, thi thử IELTS và thi IELTS quốc tế theo lộ trình kế hoạch trong năm học 2022-2023; Khuyến khích phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, chú trọng công tác xây dựng, phát triển Đảng, kết nạp Đảng cho sinh viên.