Hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Vietnam Expo 2017

Theo daibieunhandan.vn

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Vietnam Expo 2017) đã chính thức khai mạc với chủ đề Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế.

Lễ khai mạc Hội chợ. Nguồn: internet.
Lễ khai mạc Hội chợ. Nguồn: internet.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết, Vietnam Expo 2017 năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đặc biệt, Vietnam Expo năm nay có sự tham gia tích cực của Hàn Quốc, với vai trò quốc gia danh dự của hội chợ triển lãm. Với đóng góp tích cực này là minh chứng cho nỗ lực của cả Hàn Quốc và Việt Nam trong việc hiện thực hóa các cam kết của Hiệp định thương mại tự do VKFTA được 2 nước ký kết năm 2015.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, qua 26 lần tổ chức hội chợ triển lãm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Hiện Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký tính đến hết năm 2016 lên đến 50 tỷ USD.

Nhân sự kiện Vietnam Expo 2017, Ban tổ chức cho biết sẽ có gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam-Hàn Quốc, với các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp 2 nước và đều đạt chất lượng cũng như được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã, nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp.

Ngay tại gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về thiết kế và phát triển sản phẩm, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng, cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần mở rộng và phát triển kinh doanh.