Hơn 600 doanh nghiệp được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền...

Vinamilk được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.
Vinamilk được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Sáng 12/6, tại TP. Hồ Chí Minh, chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 do người tiêu dùng bình chọn đã được trao cho 604 doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu bia; sản phẩm vải sợi; sản phẩm từ cao su; may-thuê; da, giả da; hóa mỹ phẩm; dược phẩm; trang sức; dụng cụ làm đẹp; nhựa gia dụng; nhựa công nghiệp...

Đặc biệt, có thể kể đến những doanh nghiệp tiêu biểu nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 như: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bánh kẹo Á Châu, Đồ hộp Hạ Long, VISSAN, Vĩnh Thành Đạt, Vinamit, Thực phẩm Bích Chi, Dầu thực vật Tường An, Vinamilk, Thái Tuấn, Kềm Nghĩa, Điện Quang, Hòa Phát, Nhơn Hòa, LIOA, SENKO, Mỹ phẩm Mỹ Hảo, Bông Bạch Tuyết...

Về chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao-chuẩn hội nhập đã được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao triển khai trong gần 4 năm qua, đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Một một điểm rất quan trọng của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao-Chuẩn hội nhập là xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL.G.A.P. để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường thế giới.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cho hay từ nay đến đầu năm 2022, Hội cũng sẽ tiến hành đa dạng hoạt đông nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” và “Hàng Việt Nam chất lượng cao-Chuẩn hội nhập” thành một.

Việc sáp nhập hai danh hiệu trên không nằm ngoài mục tiêu xây dựng danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Hội cũng sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đạt cả hai danh hiệu để nhận được một danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (không có ghi chú kèm theo, có ý nghĩa chung cho cả hai danh hiệu đang được sử dụng, thể hiện bằng hai logo đỏ và xanh riêng biệt như hiện nay).

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của Hội vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa, chuẩn hóa và thương mại hóa.