Jetstar Pacific trả cho khách hàng để quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay
Tối 8/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã trao trả lại toàn bộ số tiền hơn 230 triệu đồng và túi xách cho chủ nhân sở hữu là ông Randy T., người Mỹ gốc Việt đã để quên túi xách trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/11.
Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiền hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Hãng để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách. Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.
Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin hãng hàng không đã tìm thấy cùng số tiền và đang cất giữ cẩn thận, ông đã yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình.
Ngoài việc sơ ý để quên đồ đạc, tài sản trên máy bay, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.
Khi đi máy bay, được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay.
Hành khách cũng cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.
Đoàn cán bộ, tiếp viên hãng Jetstar Pacific trao quà tại Nghệ An. Ảnh Thanh Tâm |
Món quà nhỏ nhưng tấm lòng của cán bộ, nhân viên hãng Jetstar Pacific đã làm vơi đi những mất mát chiến tranh đã lấy đi người thân yêu của họ. Ảnh Thanh Tâm |