Deloitte: Doanh số của các doanh nghiệp lớn nhất nước Anh sẽ giảm hơn 20%

Theo K.Dung (Theo Reuters)

Theo kết quả khảo sát công bố ngày 4/5 của công ty kiểm toán Deloitte, các công ty lớn nhất của Anh dự báo dịch COVID-19 sẽ khiến doanh số bán của các doanh nghiệp này giảm hơn 20% trong năm nay.

Deloitte: Doanh số của các doanh nghiệp lớn nhất nước Anh sẽ giảm hơn 20%
Deloitte: Doanh số của các doanh nghiệp lớn nhất nước Anh sẽ giảm hơn 20%

Cuộc khảo sát của Deloitte, được thực hiện với các giám đốc tài chính (CFO) của hơn 100 doanh nghiệp lớn nhất nước Anh, cho thấy niềm tin của các nhà quản lý doanh nghiệp đã sụt giảm ở mức mạnh nhất kể từ khi Deloitte bắt đầu thu thập số liệu liên quan vào năm 2007. Đây là kết quả tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Nhà kinh tế trưởng Ian Stewart của Deloitte cho biết, các CFO dự đoán các biện pháp phong tỏa sẽ được nới lỏng trong tháng 5-6/2020 và nhu cầu trong lĩnh vực của họ sẽ bắt đầu phục hồi vào cuối năm nay, song họ không kỳ vọng hoạt động sẽ phục hồi nhanh chóng.

Hầu hết các CFO không kỳ vọng doanh số sẽ tăng trở lại các mức trước khủng hoảng COVID-19 trong ít nhất một năm. Nhìn chung, họ dự báo doanh số bán của họ sẽ giảm 22% so với dự báo đưa ra trước đó, khi dịch COVID-19 chưa lan tới nước Anh.

Theo khảo sát của Deloitte, 59% số công ty lớn đang áp dụng hoặc lên kế hoạch áp dụng cơ chế bảo đảm việc làm của chính phủ, theo đó chi trả 80% lương cho nhân viên. Khoảng 30% số công ty cho biết họ đã triển khai hoặc có hoạch triển khai Cơ chế Tài trợ Doanh nghiệp COVID (CCFF) của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Số liệu chính thức công bố hồi tuần trước cho thấy, 25% số doanh nghiệp Anh ở mọi quy mô báo cáo doanh số bán giảm hơn một nửa do các biện pháp phong tỏa nhằm ứng phó với dịch bệnh.