Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa triển khai toàn diện các nhiệm vụ về cải cách hành chính
Để tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Khánh Hòa đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ về cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát TTHC theo kế hoạch.
Thời gian qua, KBNN Khánh Hòa luôn chú trọng triển khai công tác CCHC sát với tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả công tác được giao. Cụ thể, đơn vị đã công khai, minh bạch TTHC trong lĩnh vực KBNN tại trụ sở KBNN Khánh Hòa và các KBNN trực thuộc, trên Cổng thông tin điện tử KBNN và Cổng thông tin điện tử UBND Tỉnh.
Đồng thời, công khai quy trình tiếp nhận, kiểm soát, luân chuyển chứng từ chi ngân sách nhà nước qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến KBNN theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Qua đó, quy định cụ thể từng khung giờ tiếp nhận - kiểm soát - luân chuyển chứng từ chi ngân sách nhà nước; công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng...
KBNN Khánh Hòa đã vận hành và cung cấp 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 11 TTHC thuộc lĩnh vực KBNN; chuẩn hóa dữ liệu của đơn vị sử dụng ngân sách khi lập và kiểm soát hồ sơ, chứng từ trên dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với Kho bạc.
Khai thác ưu thế về công nghệ, KBNN Khánh Hòa thực hiện chữ ký số trong quá trình kê khai thuế, kê khai bảo hiểm xã hội, nộp, ký chứng từ thanh toán nhằm tăng cường tính bảo mật, tránh việc giả mạo chữ ký, con dấu của đơn vị, giúp khách hàng cũng như KBNN có thể giám sát quá trình xử lý hồ sơ và kiểm soát chi ngân sách nhà nước.
Bên cạnh đó, việc dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ lấy số liệu tự động trên Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) đã giúp việc đối chiếu, xác nhận số liệu của đơn vị giao dịch tại KBNN được chính xác, nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, góp phần đảm bảo an toàn tiền, tài sản của Nhà nước.
KBNN Khánh Hòa cũng luôn quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với từng công chức trong thực thi công vụ gắn với chất lượng và thái độ giao tiếp khách hàng theo đúng quy định về “văn minh, văn hóa nghề Kho bạc”.
Đồng thời, yêu cầu công chức, người lao động tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; trong thực thi công vụ phải tôn trọng, tận tụy, tạo mọi điều kiện giải quyết vướng mắc cho tổ chức, cá nhân, không gây phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc.
Song song với đó, KBNN Khánh Hòa nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC tại các phòng nghiệp vụ và KBNN cấp huyện, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, lưu ý các phòng, các KBNN trực thuộc chấp hành nghiêm các quy định về chế độ thông tin, báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền địa phương.
Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý thu; kiểm soát, thanh toán các khoản chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, đúng chế độ quy định, tạo thuận lợi cho đơn vị giao dịch, tuyệt đối không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào không rõ lý do.
Ngoài ra, để nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN, KBNN Khánh Hòa không chỉ quyết liệt thực hiện cải cách TTHC mà còn tạo nhiều kênh thông tin để lắng nghe, nắm bắt những kiến nghị từ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ như: Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc lĩnh vực KBNN; Hộp thư góp ý; Cổng Thông tin điện tử của KBNN... Nhờ đó, những thông tin phản ánh của khách hàng được KBNN Khánh Hòa xử lý kịp thời; những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được KBNN Khánh Hòa phân tích, đánh giá, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.
Để nâng cao hiệu quả CCHC trong thời gian tới, KBNN Khánh Hòa sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN và cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh CCHC theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN, Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động quản trị nội bộ nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công của KBNN.