Khuyến khích người Việt Nam đi du lịch Việt Nam
Các hãng hàng không xem xét có chính sách giảm giá vé cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19.
Đồng thời thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp (DN) du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa; đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch.
Theo đó, từ ngày 1/6/2020 đến 31/12/2020, các sở, ngành, hiệp hội, DN… đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.
Các đơn vị giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ…
Tổng cục Du lịch phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.
Các sở Du lịch, VH-TT&DL… thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn sẵn sàng thu hút khách du lịch. Xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch…; có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan; vận động, khuyến khích các DN liên quan du lịch trên địa bàn tham gia.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai hương trình. Khuyến khích các DN thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đối với các DN đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng tham gia; xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Bộ cũng đề nghị các hãng hàng không, DN vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các DN du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.