Nâng cao chất lượng sản phẩm doanh nghiệp nhờ áp dụng ISO 9001:2015

Nguyễn Linh

Nhờ áp dụng ISO 9001:2015, doanh nghiệp đã kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm đầu ra, giảm tỷ lệ sai lỗi trong sản xuất và nâng cao uy tín với đối tác.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

ISO 9001 là hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là phiên bản mới của hệ thống ISO 9001. Hệ thống này ra đời nhằm đáp ứng các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này cũng được kỳ vọng sẽ trở thành tiêu chuẩn mang tính hiệu lực cao, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Việc áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo nên một hệ thống quản lý hiệu quả giúp doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm/dịch vụ, giảm số lượng sản phẩm, dịch vụ không đạt yêu cầu, tạo dựng niềm tin của khách hàng, nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 cũng sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua những rào cản kỹ thuật thâm nhập vào thị trường thế giới. Theo nhận định từ Viện Năng suất Việt Nam, trên thực tế, nhờ áp dụng ISO 9001:2015, nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, chất lượng sản phẩm, uy tín và sức cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng cao. Trong đó, điển hình như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tân An Phú.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tân An Phú hoạt động trong 3 mảng lĩnh vực chính: thiết kế thi công, lắp đặt các công trình kết cấu nhà xưởng, hệ thống động lực; thiết kế, xây dựng, lắp đặt các công trình xử lý nước sạch, nước tinh khiết, hệ thống nước công nghiệp, nước thải công nghiệp – nước thải sinh hoạt; gia công cơ khí chính xác: các đồ gá lắp ráp, gia công, dưỡng,… và linh kiện cơ khí cung cấp cho các lĩnh vực khác nhau (đồ gia dụng, phụ kiện xe máy…).

Trong xu thế cạnh tranh ngày nay, nhờ áp dụng ISO 9001:2015 cùng với đổi mới công nghệ, đầu tư trang thiết bị, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ quản lý các cấp và đội ngũ công nhân kỹ thuật các chuyên ngành, sắp xếp và củng cố tổ chức bộ máy hoạt động, Tân An Phú đã được khách hàng tin cậy giao cho nhiều dự án/đơn hàng có giá trị lớn. Tất cả các sản phẩm do công ty đảm nhiệm thực hiện đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như tiến độ.