Agribank góp sức xây dựng nền hành chính công hiện đại

Mỹ Huyền

Triển khai “Đề án khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế” và “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công” của Chính phủ, thời gian qua, Agribank đã phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước xây dựng Cổng thanh toán thuế điện tử, qua đó, tạo thuận lợi cho khách hàng nộp ngân sách nhà nước.

Agribank góp sức  xây dựng nền hành chính công hiện đại.
Agribank góp sức xây dựng nền hành chính công hiện đại.

Mang thuận lợi đến với khách hàng

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian qua, Agribank đã không ngừng đầu tư, mở rộng và triển khai hoạt động thanh toán trực tuyến tại tất cả các chi nhánh trong hệ thống; đặc biệt, phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước xây dựng Cổng thanh toán thuế điện tử qua các kênh thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

Cụ thể, từ năm 2014, Agribank đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và dịch vụ nộp thuế điện tử qua Cổng thông tin của Tổng cục Thuế. Với hệ thống mạng lưới rộng khắp trên mọi miền đất nước và đa số tài khoản Kho bạc Nhà nước mở tại Agribank được kết nối trực tuyến với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, dịch vụ này đã tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện nghĩa vụ thu nộp ngân sách nhà nước tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank.

Dịch vụ nộp thuế điện tử đã giúp khách hàng có thể trích tiền từ tài khoản thanh toán của mình tại Agribank để nộp vào ngân sách nhà nước vào bất kỳ thời gian nào, kể cả ngày nghỉ/ngày lễ, điều này góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ….

Bên cạnh đó, qua kênh nộp thuế trực tiếp tại quầy, khách hàng sẽ được cán bộ của Agribank hướng dẫn chi tiết, cụ thể các thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước, nhất là hỗ trợ kiểm tra tính đúng đắn của khoản thuế phải nộp, đảm bảo tính chính xác của chứng từ và rút ngắn thời gian xác nhận giao dịch nộp thuế cho khách hàng.

Việc triển khai dịch vụ nộp thuế qua Cổng thanh toán thuế điện tử cũng đã giúp cơ quan quản lý nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách nhà nước.
Gia tăng tiện ích sử dụng cho khách hàng
Nhằm đa dạng hóa các kênh thanh toán và cung ứng các tiện ích tốt nhất cho khách hàng, từ tháng 4/2017 đến nay, Agribank đã triển khai dịch vụ nộp thuế qua internet banking. Với hệ thống công nghệ, hạ tầng thông tin an toàn, bảo mật, hiện đại, dịch vụ nộp thuế qua internet banking của Agribank đã mang đến cho khách hàng công cụ hữu ích, tiện lợi để thực hiện nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Theo đó, các giao dịch nộp thuế điện tử của khách hàng được ngân hàng và cơ quan thuế xác nhận kết quả trong thời gian ngắn nhất, giao dịch được thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng có thể xem, in, tải các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp...

Bên cạnh đó, để đảm bảo hệ thống kê khai thuế, nộp thuế hoạt động thông suốt, Agribank tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp: Phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước. Thường xuyên cập nhật danh mục Kho bạc Nhà nước mở tại ngân hàng thương mại đảm bảo dữ liệu được đồng bộ giữa Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và Agribank. Rà soát và liên hệ với người nộp thuế đã thực hiện xong việc đăng ký nộp thuế điện tử trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế để hoàn thiện thủ tục đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử. Ngoài ra, Agribank chỉ đạo các chi nhánh phối hợp chặt chẽ với các Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý nhanh chóng các vướng mắc của người nộp thuế về dịch vụ nộp thuế điện tử.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới quy trình, tổ chức hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng; tiếp tục hướng dẫn khách hàng dịch vụ nộp thuế điện tử qua internet banking, triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 với Cổng thanh toán thuế điện tử… đáp ứng nhu cầu thanh toán, cũng như gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Có thể khẳng định, không chỉ đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank còn là ngân hàng thương mại đi đầu trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại. Với hơn 200 sản phẩm, dịch vụ hiện có, nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank như: Nhóm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, thẻ, E-Banking… ngày càng được đông đảo khách hàng tin dùng.

Thông qua đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, Agribank là ngân hàng thương mại tiên phong, chủ lực cùng ngành Ngân hàng góp phần tích cực vào thành công chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam