Giá vàng ngày 5/8/2019:

Căng thẳng thương mại leo thang tạo đà tăng cho giá vàng


Phiên sáng nay, giá vàng thế giới và trong nước tăng vọt, giao dịch ở ngưỡng 1.440 USD/ounce, tương đương 40,66 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng vọt do trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế 10% đối với hàng hoá nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD từ Trung Quốc. Tuyên bố này đã gần như phá bỏ hoàn toàn những kỳ vọng của thị trường về một thoả thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Động thái này của Mỹ khiến cho cuộc chiến thương mại ngày càng gia tăng căng thẳng và có thể đẩy cuộc đàm phán tiếp theo về thương mại giữa 2 quốc gia khó thành công.

Không chỉ có vậy, các nhà đầu tư cũng đang lo khi phải đối mặt với những bất ổn khi Anh rời khỏi EU mà không có thoả thuận nào, điều này cũng khiến Anh bất ổn cả về kinh tế và chính trị. 

Bên cạnh đó, để chống lại những lệnh trừng phạt của Mỹ cả Nga và Trung Quốc đều đang tăng lượng dự trữ vàng thay vì ngoại tệ.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 39,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng  400.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều thứ 6 tuần trước.

Cũng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 40,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,33 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 290.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 410.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều thứ 6 tuần trước.