Diễn biến khó lường từ kinh tế thế giới khiến vàng tiếp tục tăng


Phiên sáng nay 12/12/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,474 USD/ounce, tương đương 41,25 triệu đồng/lượng. Dự báo, diễn biến khó lường từ kinh tế thế giới khiến vàng tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới biến động liên tục trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khó lường
Giá vàng thế giới biến động liên tục trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khó lường

Tại thị trường thế giới, sáng nay, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,474 USD/ounce, tương đương 41,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động liên tục trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới diễn biến khó lường. Giới đầu tư chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và kết quả đàm phán Mỹ-Trung.

Một nguồn tin cho thấy, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể trì hoãn kế hoạch đánh thuế trị giá 160 tỷ USD vào một loạt sản phẩm của Trung Quốc vào ngày 15/12. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn chờ đợi một thông tin chính thức.

Chính sách của Fed có tác động mạnh tới đồng USD và qua đó tác động lên giá vàng. Phần lớn các dự báo cho rằng Fed sẽ giữ chính sách ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, cũng có dự báo cho rằng Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất về 0%, trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng trên thị trường.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi thông bởi triển vọng kinh tế thế giới Trong một công bố mới nhất, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã hạ dự báo tăng trưởng của các quốc gia châu Á đang phát triển trong năm 2019 và 2020, viện dẫn tăng trưởng “hạ nhiệt” ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng như hoạt động kinh tế suy yếu trong khu vực.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,53 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,51 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 41,36 triệu/lượng (mua vào) – 41,81 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.