Giá vàng biến động nhẹ chờ đợt bứt phá mới


Phiên sáng nay 18/12/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,475 USD/ounce, tương đương 41,28 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,58 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 41,44 triệu/lượng (mua vào) – 41,89 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,475 USD/ounce, tương đương 41,28 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới treo cao bất chấp dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán. Thế giới tiếp tục bất ổn và cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ vẫn khó lường là động lực mới cho mặt hàng kim loại quý.

Thỏa thuận giai đoạn 1 đã được Mỹ và Trung chốt trong tuần trước và nhiều khả năng sẽ được ký kết trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này văn bản chi tiết chưa được công bố và rất có thể nếu được công bố sẽ gây thất vọng cho thị trường.

Giới đầu tư muốn biết nhiều hơn về thỏa thuận này và đây chính là yếu tố khiến sức cầu đối với vàng vẫn lớn bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt lên mức cao kỷ lục mới và chứng khoán châu Á cũng diễn biến tích cực vào đầu tuần.

Sức cầu đối với vàng còn lớn hơn khi các đánh giá cho thấy, những bất đồng thương mại giữa hai bên vẫn chưa được tháo gỡ hoàn toàn. Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn tiềm ẩn nguy cơ leo thang.

Theo đánh giá của Fitch, lĩnh vực công nghệ sẽ là một trở ngại lớn đối với nỗ lực của hai bên trong việc hướng tới một giải pháp toàn diện cho cuộc chiến thương mại.

Vàng còn được hỗ trợ từ những diễn biến địa chính trị phức tạp, trong đó có căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên và mối quan hệ kinh tế căng thẳng giữa Nhật và Hàn Quốc. Hai cường quốc này vừa có một cuộc đàm phán kéo dài nhưng kết thúc không có kết quả, chỉ là 2 bên hiểu được quan điểm của nhau.