Giá vàng biến động nhẹ phiên đầu tuần


Phiên sáng nay 16/12/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,473 USD/ounce, tương đương 41,22 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,473 USD/ounce, tương đương 41,22 triệu đồng/lượng.

Thị trường chủ yếu tập trung ngóng tin các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Chính quyền Mỹ đã công bố một thỏa thuận đã đạt được với Trung Quốc.

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại cho Walsh Trading, cho biết sự đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ giúp hầu hết các lĩnh vực kinh tế, nhưng lại là cơn gió ngược đối với vàng.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu hồi phục chủ yếu do đồng USD chịu sức ép giảm từ đồng bảng Anh và Euro tăng giá, sau khi cuộc bầu cử tại Anh cho thấy chiến thắng áp đảo của Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson, qua đó, mở đường cho tiến trình Brexit diễn ra nhanh chóng hơn.

Theo ước tính cả tuần, giá vàng giao ngay tăng hơn 1,2%, ghi dấu tuần tăng mạnh nhất trong gần ba tháng.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho biết nhu cầu đầu tư vàng có thể tăng trong thời gian tới do lo ngại về suy thoái và bất ổn chính trị. Ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ đạt mức 1.600 USD/ounce trong 3 đến 12 tháng tới.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,53 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 41,34 triệu/lượng (mua vào) – 41,79 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.