Giá vàng ngày 4/5 quay đầu tăng mạnh

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 4/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giá vàng hôm nay 4/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce - tăng 7 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh sau khi đồng USD bất ngờ không tăng trưởng như dự báo và các nhà đầu tư vẫn phải chờ những động thái mới từ FED. 

Trong thông cáo được ban hành sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Fed nhận định nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng, thị trường việc làm được mở rộng và tỷ lệ lạm phát có thể tăng cao hơn.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết: “Chúng tôi cho rằng lập trường chính sách tại thời điểm này là phù hợp. Chúng tôi nhận thấy chưa cần phải điều chỉnh lãi suất theo bất kỳ hướng nào”.

Quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,25% - 2,5% của Fed được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cơ quan này hạ lãi suất cơ bản khoảng 1 điểm phần trăm.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho rằng, nếu lãi suất giảm xuống, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Theo ông Trump, hiện Trung Quốc đang giữ lãi suất ở mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi Fed đã nhiều lần nâng lãi suất, mặc dù tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức thấp.

Trong năm 2018, Fed đã 4 lần nâng lãi suất, tuy nhiên, bước sang năm 2019, cơ quan này chưa thực hiện lần điều chỉnh lãi suất nào. 

Fed cho biết sẽ tiếp tục giữ quan điểm kiên nhẫn, theo dõi sát tình hình kinh tế Mỹ, kinh tế toàn cầu và chỉ khi nào xuất hiện xu hướng rõ ràng trên thị trường việc làm và lạm phát mới đưa ra quyết định điều chỉnh lãi suất.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ báo cáo việc làm tháng Tư từ Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố vào sáng thứ Sáu tới. Dự kiến số việc làm phi nông nghiệp tạo ra trong tháng tư là 190.000 việc làm. Đây là những thông tin có thể giúp giá vàng ổn định trở lại trong những ngày sắp tới.

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ những tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có "các cuộc đàm phán hiệu quả" với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.

Trong khi các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết, họ mong đợi giá vàng sẽ củng cố mức giá thấp hơn và trung bình là 1.285 USD mỗi ounce trong quí hai. Họ chỉ dự đoán kim loại màu vàng trung bình 1,325 USD mỗi ounce trong quí IV.

Giá vàng trong nước, phiên giao dịch hôm qua tiếp đà giảm so với phiên giao dịch liền trước. Cụ thể, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,12 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,30 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,28 triệu đồng/lượng.