Lãi suất giảm nhẹ, gửi tiền ngân hàng nào hưởng lãi cao nhất?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Lãi suất huy động ở một số ngân hàng đang có xu hướng giảm nhẹ; Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?

Lãi suất có xu hướng giảm nhẹ. Ảnh minh hoạ
Lãi suất có xu hướng giảm nhẹ. Ảnh minh hoạ

Trong 4 ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank, lãi suất tiết kiệm không thay đổi so với hồi tháng 7.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng đồng nhất là 3,1%/năm, các kỳ hạn 3-6 tháng quanh 3,4-4%/năm.

Các kỳ hạn khác có sự khác biệt: Tại Vietcombank, lãi suất cao nhất là 5,5% áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng.

Còn tại ba ngân hàng còn lại Vietinbank, BIDV và Agribank lãi suất cao nhất là 5,6%/năm áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng.

Tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, trong tháng 7, OCB là ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường, với 8,2%/năm áp dụng cho khoản tiền gửi phải từ 500 tỷ đồng trở lên.

Tuy nhiên, sang tháng 8, mức lãi suất này đã bị huỷ bỏ. Tại biểu lãi suất, các kỳ hạn ngắn 1-3-6 tháng tại đây có lãi suất tương ứng là 3,55-3,7-5,3%/năm. Kỳ hạn 6 tháng giảm nhẹ 0,1%.

Lãi suất cao nhất tại OCB hiện là 6,2% áp dụng cho hình thức tiết kiệm online cho hai kỳ hạn 12 và 36 tháng.

Có lãi suất huy động cao nhất hiện nay là ACB. Ngân hàng này đang niêm yết lãi suất huy động lên tới 7,4%/năm, không thay đổi so với hồi tháng 7.

Tuy nhiên, để được hưởng lãi suất này, khách hàng phải gửi tiết kiệm từ 30 tỷ đồng trở lên với kỳ hạn 13 tháng và lĩnh lãi cuối kỳ.

Sau ACB là Techcombank với mức lãi suất cao nhất là 7,1%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên, để hưởng lãi suất này khách hàng phải gửi tối thiểu 999 tỷ đồng.

Tại biểu lãi suất tiết kiệm thông thường của Techcombank, lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn thậm chí thấp hơn cả các ngân hàng Top 4.

Cụ thể, các kỳ hạn 1-3-6 tháng có lãi suất là lần lượt là 2,8%-3%-4,3%/năm. Kỳ hạn 36 tháng đang có lãi suất huy động cao nhất trong biểu là 5,1%/năm.

Nếu xếp theo kỳ hạn, với tiền gửi kỳ hạn 1 tháng, lãi suất tiết kiệm tại quầy đang áp dụng tại các ngân hàng là từ 3,2-4%. GPBank tiếp tục là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất với 4%/năm.

Với kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất huy động gửi tại quầy là khoảng 3-4%/năm. Lãi suất cao nhất của kỳ hạn này vẫn là tại GPBank với 4%/năm. Mức 4% này được GPBank áp dụng cho các kỳ hạn từ 1-5 tháng.

Với kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất huy động tại quầy đã giảm khác mạnh. Tháng 7 kỳ hạn này có lãi suất cao nhất là 6,25% nay chỉ còn cao nhất là 5,7%/năm. GPBank và SCB là ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao nhất ở kỳ hạn này.

Ngược lại, lãi suất bình quân liên ngân hàng theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước nhìn chung có xu hướng tăng. Cụ thể, lãi suất bình quân một số kỳ hạn chủ chốt như qua đêm, 1 tuần và 1 tháng tăng lần lượt 0,02%/năm, 0,05%/năm và 0,08%/năm lên mức 0,97%/năm, 1,29%/năm và 1,56%/năm.