Lãi suất tiết kiệm tháng 9 vẫn neo ở mức cao

Theo Minh Châu/bnews.vn

Lãi suất huy động các ngân hàng TMCP trong tháng 9 tiếp tục được neo ở mức cao.

Lãi suất tiết kiệm tháng 9 vẫn neo ở mức cao.
Lãi suất tiết kiệm tháng 9 vẫn neo ở mức cao.

Xu hướng tăng lãi suất tiếp tục được ghi nhận trong tháng vừa qua. Một số ngân hàng TMCP vừa và nhỏ đã đẩy lãi suất huy động kỳ hạn dài tăng cao. Hiện lãi suất cao nhất là 10,2%/năm thuộc về chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 60 tháng của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Mức lãi suất huy động cao nhất của một số ngân hàng. 
Mức lãi suất huy động cao nhất của một số ngân hàng. 

Theo các chuyên gia từ Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, nguyên nhân lãi suất huy động tăng 3 tháng qua là do đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng (đặc biệt là tín dụng trung dài hạn) thường tăng cao vào cuối năm; đáp ứng các yêu cầu về hệ số an toàn vốn đáp ứng chuẩn Basel năm 2020 và quy định giảm dần dùng vốn ngắn hạn để cho vay trung-dài hạn. Ngoài ra, lãi suất tăng cao còn giúp tăng tính cạnh tranh của kênh huy động vốn tiền gửi ngân hàng so với các kênh khác như phát hành trái phiếu doanh nghiệp đang nở rộ hiện nay.

Lãi suất huy động các kỳ hạn tại một số ngân hàng thương mại. 
Lãi suất huy động các kỳ hạn tại một số ngân hàng thương mại. 

Lãi suất tiết kiệm tại VietinBank tháng 9/2019

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) hiện áp dụng mức lãi suất huy động đối với khách hàng cá nhân cao nhất là 7%/năm.

Cụ thể, đối với khách hàng gửi tiết kiệm thông thường, các khoản gửi kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng, lãi suất tiết kiệm áp dụng từ 4,5 đến 5,0%/năm; từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, lãi suất là 5,5%/năm.

Lãi suất huy động dài hạn từ trên 12 tháng dao động ở mức từ 6,6 đến 7,0%/năm. Trong đó, mức lãi suất cao nhất 7%/năm áp dụng cho tiền gửi VND kỳ hạn 12 và trên 36 tháng.

Lãi suất tiết kiệm tại Vietcombank tháng 9/2019

Lãi suất tiết kiệm cao nhất đang được Vietcombank áp dụng trong tháng 9/2019 là 6,8%/năm.

Theo bảng lãi suất dành cho khách hàng cá nhân - Chi nhánh Sở giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn ngắn từ 1 đến 3 tháng được áp dụng ở mức 4,5 - 5%/năm.

Trong khi đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 và 9 tháng của ngân hàng này hiện là 5,5%/năm.

Gửi tiền tiết kiệm trên 12 tháng tại Vietcombank, khách hàng được hưởng lãi suất cao nhất là 6,8%/năm.

Lãi suất tiết kiệm SHB cao nhất lên tới 9%/năm

Theo biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất của ngân hàng SHB, ngân hàng này hiện đang áp dụng mức lãi suất cao nhất ở mức 9%/năm. Mức lãi suất này áp dụng cho khoản gửi trên 500 tỷ đồng kỳ hạn 13 tháng.

Cũng với khoản gửi này, lãi suất áp dụng cho kỳ hạn 12 và 6 tháng lần lượt là 8,9 và 7,7%/năm.

Trong khi đó, với các khoản gửi dưới 2 tỷ, lãi suất tại SHB dao động ở mức 5,3-5,5%/năm cho các kỳ hạn từ 1 dến dưới 6 tháng; 6,8-6,9%/năm với các kỳ hạn từ 6 tháng đế dưới 12 tháng.

Các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên, lãi suất tiết kiệm dao động từ 7-7,4%/năm.

Lãi suất tiết kiệm SHB cao nhất lên tới 9%/năm

So với biểu lãi suất trên thì khách hàng khi gửi tiết kiệm online tại SHB sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn từ 0,1 - 0,2%/năm tùy kỳ hạn.

Ngoài ra, từ nay đến 30/11/2019, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Chương trình khuyến mại “Trao an lộc – Phúc sum vầy” dành cho các khách hàng cá nhân mở mới sổ tiết kiệm bậc thang tại tất cả các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc với ưu đãi cộng lãi suất và phiếu quà tặng hấp dẫn.

Theo đó, tất cả các khách hàng khi mở mới sổ tiết kiệm bậc thang (bao gồm tất toán gửi lại) với số tiền tối thiểu từ 100 triệu đồng và kỳ hạn từ 6 tháng trở lên đều được tặng thêm lãi suất 0,5%/năm cho kỳ gửi tiền đầu tiên của Sổ tiết kiệm.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại VPBank tháng 9/2019 hiện đang ở mức 8,4%/năm

Theo biểu lãi suất huy động vốn bằng VND dành cho khách hàng cá nhân đăng trên website chính thức của VPBank, lãi suất hấp dẫn nhất thuộc về sản phẩm tiết kiệm Phát Lộc Thịnh Vượng với lãi suất cao nhất lên đến 8,4%/năm.

Mức lãi suất này áp dụng cho các khoản gửi từ 10 tỷ đồng kỳ hạn 24 tháng trên kênh online và cả gửi tại quầy.

Trong khi đó, lãi suất tiết kiệm thông thường cao nhất tại VPBank hiện chỉ ở mức 8%/năm cho các khoản tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 24 tháng.

Lãi suất huy động cho các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng dao động từ 5,2-5,5%/năm tùy theo số tiền gửi tiết kiệm; từ 6 đến dưới 12 tháng dao động từ 7,3-7,4%/năm; từ 12 tháng trở lên lãi suất VPBank áp dụng ở mức từ 7,25-8%/năm.

Trên kênh gửi tiền online, lãi suất huy động được niêm yết cao hơn 0,1%/năm tại nhiều kỳ hạn.