Vàng tiếp tục giảm sau khi Trung Quốc tìm được loại thuốc kiềm chế virus corona


Phiên sáng nay 06/02/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,556 USD/ounce, tương đương 43,72 triệu đồng/lượng. Khá ngạc nhiên, vàng tiếp tục giảm sau khi Trung Quốc tìm được loại thuốc kiềm chế virus corona

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Tại thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,556 USD/ounce, tương đương 43,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh Trung Quốc có bước đột phá trong việc kiểm soát dịch bệnh do virus Corona. Trong khi đó, nước Mỹ cho thấy vẫn không chịu nhiều ảnh hưởng.

Theo Kitco, một bản tin của truyền hình Trung Quốc cho biết một đội nghiên cứu ở Đại học Chiết Giang (Zhejiang University) đã tìm thấy một loại thuốc hiệu quả đối với virus Corona.

Giới đầu tư kỳ vọng dịch bệnh tại Trung Quốc sẽ mang tới ít rủi ro hơn và những biện pháp tốt đang được Trung Quốc và các nước thực hiện để kiềm chế và tiêu diệt loại virus này.

Sau Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vừa cho biết đã phân tách thành công chủng mới của virus corona (2019-nCoV) từ một bệnh nhân trong nước và đã công khai và chia sẻ với giới khoa học về thông tin di truyền của virus để các nhà khoa học sớm phát triển vaccine và thuốc điều trị. Đây là các tín hiệu tốt cho thị trường chứng khoán các nước. Việc các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng mạnh đã khiến giá vàng tiếp tục đi xuống.

Trong khi đó, nước Mỹ được cho là chịu ảnh hưởng không nhiều từ dịch cúm Vũ Hán. Trong phiên trước đó, Phố Wall không ngừng tăng điểm và chỉ số công nghệ Nasdaq của Mỹ đã lập đỉnh sau khi Trung Quốc bơm tiền kích thích kinh tế.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 43,85 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,46 triệu/lượng (mua vào) – 43,96 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.