Ngành Thuế triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022”

Việt Dũng

Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành triển khai các hoạt động tuyên truyền Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề:“Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới.
Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới.

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 1715/TCT-TVQT gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế chỉ đạo công tác triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022”.

Việc triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022 nhằm thực hiện theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 526/KHTC-QT ngày 06/05/2022 của Bộ Tài chính về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cần nâng cao cảnh giác trong phòng, chống dịch và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Thuế triển khai các hoạt động tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu tại cổng ra vào cơ quan đơn vị với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

Trong Tháng hành động, các Cục Thuế địa phương tăng cường chiến dịch truyền thông tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để cập nhật những kiến thức mới trong việc sử dụng thực phẩm an toàn. Từ đó, hình thành và tạo cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng, khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tăng cường công tác phối hợp định kỳ với Trung tâm y tế cơ sở nơi đơn vị đóng trụ sở để tổ chức kiểm tra các nội dung liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể của đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra mất vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong phạm vi đơn vị quản lý.

Lãnh đạo các đơn vị hệ thống thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2022”.