Gần 2.000 đại biểu tham dự Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 tại FLC Hạ Long

Hồng Tiệp

19h30 phút, ngày 18/01/2019, tại Hội trường Bạch Long Vĩ, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sẽ diễn ra Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 với sự tham dự của khoảng 1.900 đại biểu trong nước và quốc tế.

Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long.
Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long.

Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” được tổ chức với chuỗi các sự kiện, chương trình trên địa bàn 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó tỉnh Quảng Ninh tổ chức 54 chương trình, sự kiện; các tỉnh, thành phố khác tổ chức 42 chương trình, sự kiện hưởng ứng.

Khép lại một năm nhiều thắng lợi của ngành Du lịch tỉnh nhà, tỉnh Quảng Ninh sẽ long trọng tổ chức Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Chương trình của Lễ bế mạc gồm 2 phần chính: Phần Lễ sẽ diễn ra từ 19h30 - 20h30 phút là thời gian tổng kết kết quả Năm Du lịch Quốc gia 2018 và nghi thức trao cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2019 cho tỉnh Khánh Hòa; Phần Hội diễn ra từ 20h30 phút cùng ngày là chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long.
Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long.

Điểm nhấn của Lễ bế mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giao thoa” gồm 3 phần: Phần 1: Việt Nam những sắc màu; Phần 2: Những kỳ quan kết nối; Phần 3: Những vòng tay gặp gỡ. “Giao thoa” mang ý nghĩa về sự gặp gỡ, hài hòa của vạn vật, từ đó tạo nên những sức sống mới, thăng hoa rực rỡ và đó cũng là thông điệp, là ước mong của ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Lễ bế mạc được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu và diễn ra trên sân khấu hiện đại, hoành tráng với sự góp mặt của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và có kinh nghiệm trong tổ chức, vận hành các hội thảo quy mô lớn, FLC Hạ Long đã được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng này. Đây một trong những khu nghỉ dưỡng sở hữu tầm nhìn đẹp nhất, bao quát toàn cảnh kỳ quan Vịnh Hạ Long và Thành phố ở độ cao 100 m so với mực nước biển. Khu quần thể bao gồm hơn 30 hạng mục tiện ích đồng bộ, cao cấp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, có nhiều hạng mục trọng điểm như sân golf 18 hố, Club House, Trung tâm Hội nghị Quốc tế với sức chứa trên 1.500 khách...

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch Quốc gia 2018 tại FLC Hạ Long đã cơ bản được hoàn thành theo đúng tiến độ với sự chuẩn bị tốt nhất.

Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn FLC khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, công việc đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Theo đó, Ban Tổ chức tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, sân khấu biểu diễn, ý tưởng chương trình, kịch bản nghệ thuật, tổ chức tập huấn cho lực lượng cán bộ đầu mối và tình nguyện viên của Tỉnh.

Công tác y tế, thường trực cấp cứu, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, điều tiết giao thông, trang trí khánh tiết, chỉnh trang đô thị… đã được triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng phương án được duyệt. Các dịch vụ internet, điện, nước phục vụ sự kiện đảm bảo chất lượng.

Các khách sạn, nhà hàng đã chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón khách. Ban tổ chức đã bố trí sẵn sàng các tàu du lịch để tổ chức cho đại biểu tham quan Vịnh Hạ Long. Tất cả các đơn vị liên quan đều tích cực phối hợp triển khai các phần việc đảm bảo cho sự kiện quan trọng này diễn ra thành công.

Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh thực sự là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Ninh nâng tầm vị thế đối với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch, xây dựng, làm mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện để Quảng Ninh thu hút nguồn lực phát triển du lịch, mở rộng hội nhập quốc tế, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.

Một số chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh như: Lễ hội Trà Hoa Vàng (Bình Liêu); Lễ hội Tiên Công (Quảng Yên); Lễ hội Yên Tử (Uông Bí); Lễ hội Đền Cửa Ông (Cẩm Phả); Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử (Uông Bí); Hội chợ OCOP (Hạ Long); Giải Bóng chuyền bãi biển Nữ quốc tế Tuần Châu (Hạ Long); Giải Marathon quốc tế Hạ Long 2018 (Hạ Long); Lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập huyện Vân Đồn, gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch (Vân Đồn); Giải bóng đá U21 quốc tế (Cẩm Phả)…

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch Quốc gia 2018 sẽ tạo được sức hấp dẫn, thân thiện, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài nước tham dự.

Lễ bế mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.