Sunshine Group bất ngờ đổ bộ vào Thanh Hóa

Theo Nam Anh (Nhịp sống kinh tế)

Từng được mệnh danh là "đại gia" bất động sản (BĐS) chung cư cao cấp và hạng sang với hàng chục nghìn căn hộ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Sunshine Group vừa hé lộ chiến lược tấn công thị trường bất động sản tỉnh lẻ, trong đó Thanh Hóa được xem là đích ngắm với hàng loạt dự án mới.

Dòng sản phẩm Sunshine Capital của Sunshine Group. Ảnh: SG
Dòng sản phẩm Sunshine Capital của Sunshine Group. Ảnh: SG

Những ngày gần đây, giới đầu tư địa ốc Thanh Hóa đang xôn xao trước thông tin Sunshine Homes (thương hiệu bất động sản của Sunshine Group) sẽ đổ bộ vào Thanh Hóa với hàng loạt dự án lớn. Trong đó có những siêu quần thể nằm tại giao lộ vàng kết nối giữa TP. Sầm Sơn và TP. Thanh Hóa.

Theo những thông tin được hé lộ ban đầu, dự án đầu tiên Sunshine Homes ra mắt tại Thanh Hóa sẽ là khu đô thị đẳng cấp bên bờ Nam sông Mã với những tòa căn hộ hạng sang, chuỗi Shophouse và Villas hiện đại. Mang nét đặc trưng riêng biệt của thương hiệu Sunshine Homes, khu đô thị này cũng ứng dụng công nghệ 4.0 tạo nên phong cách sống mới - nhà ở công nghệ tương lai Smart Living đầu tiên tại Thanh Hóa.

Được biết, dòng sản phẩm Sunshine Capital là bất động sản hạng sang được Sunshine Homes triển khai trên "đất vàng" Khu đô thị Tây Hồ Tây với những Biệt thự, Shophouse, Shopvilla, Boutique hotel, các tòa nhà cao tầng, chuỗi căn hộ hạng sang, Skyvillas. Sunshine Capital từng được kỳ vọng tạo nên một khu vực mua sắm sầm uất, trở thành điểm nhấn xa xỉ làm thay đổi diện mạo của khu vực được mệnh danh là "khu nhà giàu" ở Hà Nội, thì nay lại tiếp tục kiến tạo nên một "khu nhà giàu" tại trung tâm phát triển mới của thành phố Thanh Hóa.

Theo thông tin chúng tôi có được, ngoài các sản phẩm Shophouse, biệt thự thuộc dòng Sunshine Capital, Sunshine Homes sẽ phát triển thêm những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Hóa. Sự xuất hiện của thương hiệu Sunshine Homes tại Thanh Hóa sẽ lấp đầy những khoảng trống bất động sản hạng sang, những sản phẩm nhà ở siêu cao cấp hiếu hụt trong bối cảnh Thanh Hóa đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành trung tâm phát triển của miền Trung và một cực tăng trưởng mới về kinh tế trong tứ giác vàng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa.

Được biết, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ 19 (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra hồi tháng 10/2020 đã xác định một trong những mục tiêu lớn được thể hiện trong báo cáo chính trị "phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước".

Với mục tiêu đó, thời gian qua, Thanh Hóa đã thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các ông lớn trong và ngoài nước. Trong năm 2020, UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH AEON Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ về việc thực hiện đầu tư Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall vốn đầu tư là 190 triệu USD.

Giữa tháng 1/2021, Tập đoàn Foxconn Việt Nam đã "chấm" ba địa điểm Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN phía Tây TP. Thanh Hóa, KCN tại huyện Thiệu Hóa để đặt nhà máy sản xuất thiết bị điện tử với quy mô từ 100 - 150 ha, tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, doanh số xuất khẩu 10 tỷ USD/năm.

Ngoài Foxconn, Công ty WHA Industrial Development PLC (Thái Lan) cũng quyết định nghiên cứu đầu tư 2 dự án xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hoảng 335 triệu USD. Dự án thứ nhất là dầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 21 quy mô 539ha, thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn; dự án thứ hai là đầu tư xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp của khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Quý, quy mô dự kiến 800ha tại huyện Hoằng Hóa.

Sự bứt tốc mạnh mẽ của Thanh Hóa đã thúc đẩy hàng loạt doanh nghiệp BĐS về đầu tư khu đô thị phục vụ nhà ở cho các đối tượng chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, công nhân sát cạnh các khu công nghiệp lớn. Có thể kể đến những cái tên như Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn Vingoup, Tập đoàn T&T, Tập đoàn Flamingo… Đặc biệt, sự góp mặt của Sunshine Group với mảnh ghép BĐS hạng sang, siêu cao cấp đang khiến thị trường bất động sản Thanh Hóa vốn hấp dẫn nhà đầu tư nay càng trở nên sôi động.

Trên thị trường BĐS hạng sang Việt Nam, Sunshine Group luôn khẳng định vị thế tiên phong của mình bằng việc dẫn đầu xu thế ứng dụng công nghệ 4.0, kiến tạo nên phong cách sống mới - nhà ở công nghệ tương lai Smart Living. Cho tới thời điểm hiện tại, Sunshine Group đã "phủ sóng", đặt mảnh ghép của mình lên bức tranh đô thị ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, Phan Thiết… và hiện nay là Thanh Hóa.