Timo với sứ mệnh kết nối cộng đồng và lan toả đam mê môn bóng rổ

PV. (T/h)

Ngày 7/5 và 8/5/2022, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) tổ chức Giải Bóng rổ 3x3 với 2 hạng mục U20 và Chuyên nghiệp. Trong hai ngày, người hâm mộ trái bóng cam đã được theo dõi những màn tranh tài kịch tính và đầy cảm xúc, cùng với nhiều hoạt động bên lề thú vị.

Ông Jonas Eichhorst (Ngoài cùng bên trái) – Đại diện ngân hàng số Timo trao giải cho các cầu thủ trẻ U20 Saigon Heat – Ảnh: VBA.
Ông Jonas Eichhorst (Ngoài cùng bên trái) – Đại diện ngân hàng số Timo trao giải cho các cầu thủ trẻ U20 Saigon Heat – Ảnh: VBA.

Năm nay, cùng với các thương hiệu lớn đóng vai trò trụ cột trợ lực cho bóng rổ Việt Nam, Timo – Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững lần đầu tham gia với vai trò là nhà tài trợ chính. Tìm thấy những tương đồng trong tầm nhìn sứ mệnh và định hướng phát triển, Timo mong muốn cùng VBA góp phần đưa bóng rổ 3x3 – bộ môn thể thao mang nét văn hoá thành thị thành chất gắn kết, giúp lan toả tình yêu dành cho trái bóng cam, từ đó đem bóng rổ đến gần hơn với người hâm mộ.

Đặc biệt hơn, giải đấu lần này được diễn ra ngay trước thềm SEA Games 31 mà Việt Nam là nước chủ nhà, vì thế, đây không chỉ đánh dấu là giải đấu 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, mà còn là chặng rèn quân cuối cùng, giúp Đội tuyển Quốc gia chinh phục mục tiêu đổi màu huy chương và mang vinh quang về cho Việt Nam trong kỳ SEA Games lần này.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Jonas Eichhorst – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính, Ngân hàng số Timo để hiểu thêm về sứ mệnh “Đồng hành cùng bóng rổ Việt Nam trên hành trình sáng tạo và thiết lập những tiêu chuẩn mới, tại Việt Nam và xa hơn thế nữa’’.

PV: Chào ông, xin ông cho biết, lý do vì sao Timo lại quyết định đồng hành cùng VBA và trở thành nhà tài trợ chính của giải Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam?

Ông Jonas Eichhorst: Chúng tôi chọn VBA vì nhìn thấy sự nhất quán và tương đồng trong tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển. Sắc vàng cam trên logo của Timo thể hiện tinh thần sáng tạo và đột phá, cũng chính là những giá trị mà VBA đang theo đuổi trên hành trình vượt qua những rào cản, phá vỡ những giới hạn bằng việc quyết tâm mang đến Giải bóng rổ 3x3 - một hình thức thi đấu hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Timo cũng mong muốn luôn cải thiện sản phẩm, dịch vụ mỗi ngày để thông qua những tính năng ưu việt và trải nghiệm độc đáo, có thể mang tới cho khách hàng cuộc sống tài chính chủ động và sung túc hơn. Vì thế, thông qua sự kiện VBA 3x3 2022 này, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành và cùng VBA lan toả tình yêu bóng rổ tới cộng đồng giới trẻ, từ đó xây dựng nền bóng rổ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, thiết lập những tiêu chuẩn mới, đạt được những mục tiêu tầm cỡ hơn tại Việt Nam, và xa hơn thế.

Bóng rổ 3x3 – Bộ môn mang nét văn hóa thành thị được VBA xây dựng và lan tỏa tại Việt Nam.
Bóng rổ 3x3 – Bộ môn mang nét văn hóa thành thị được VBA xây dựng và lan tỏa tại Việt Nam.

PV: Lựa chọn thể thao mà cụ thể là bóng rổ để tài trợ và đồng hành, đây có phải là định hướng phát triển Timo thành ngân hàng kết nối cộng đồng – “Social banking” hay không, thưa ông?

Ông Jonas Eichhorst: Thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng là một bộ môn có khả năng kết nối và mang mọi người lại gần nhau hơn. Bóng rổ 3x3 được Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) tập trung phát triển trong những năm gần đây. Chỉ cần diện tích nửa sân, 1 trụ rổ và 3 người chơi mỗi đội là một trận đấu hấp dẫn có thể diễn ra. Sự đơn giản đó đã giúp bóng rổ 3x3 nhanh chóng len lỏi qua mọi ngõ ngách và trở thành nét văn hóa thể thao thành thị. Với sự đóng góp và hỗ trợ của mình, Ngân hàng số Timo mong rằng sẽ ngày càng có nhiều sân chơi 3x3 được diễn ra ở cả hình thức chuyên nghiệp và không chuyên trên phạm vi toàn quốc, góp phần đưa bóng rổ 3x3 thành chất kết nối văn hóa và đem bóng rổ đến gần hơn với người hâm mộ.

Cam kết vì một cộng đồng ngày một thịnh vượng và bền vững chính là những điểm tương đồng trong định hướng chiến lược của Timo và VBA.

PV: Đồng hành cùng Giải Bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam phần nào thể hiện chiến lược “Ngân hàng số không cần có chi nhánh nhưng vẫn hiện diện khắp nơi” của Timo? 

Ông Jonas Eichhorst: Hầu hết khách hàng đều đã quen với việc, mỗi khi cần sử dụng các dịch vụ tài chính sẽ phải đi tới các chi nhánh ngân hàng để liên hệ và xử lý. Là một ngân hàng số với tham vọng thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngân hàng hiện đại, chúng tôi cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhất, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Để đạt được điều này, nguyên tắc đầu tiên là Timo phải có mặt ở tất cả những “điểm chạm”, thông qua các nền tảng trực tuyến hoặc hiện hữu một cách chân thật nhất trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Hình ảnh Timo xuất hiện song hành cùng với các sân bóng 3x3 tràn ngập năng lượng và đam mê, len lỏi khắp nơi trên phạm vi cả nước chính là cách nhanh nhất mà chúng tôi có thể chạm tới trái tim của cộng đồng cũng như giới trẻ yêu thể thao.

PV: Theo như chúng tôi được biết, thông điệp của VBA là “BasketBall we all love”, vậy ông có thể chia sẻ thông điệp của Ngân hàng số Timo trong thời gian tới là gì không?

Ông Jonas Eichhorst: Một trong những chiến lược tại Timo là giành được True Love - “Tình yêu đích thực” từ khách hàng. Đầu tiên là giành được sự chú ý của họ, sau đó đảm bảo rằng họ tin tưởng và tôn trọng những gì chúng tôi đang làm, cuối cùng họ phải hiểu được giá trị mà chúng tôi mang lại. Từ đó, khách hàng sẽ ngày một yêu mến và gắn bó với Timo hơn.

Thật trùng hợp VBA cũng chọn thông điệp của Giải đấu là BasketBall we all love với mong muốn lan tỏa tình yêu bóng rổ đến với các bạn trẻ trong cả nước. Là một ngân hàng tiên phong kết nối và hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững, Timo mong rằng với sự đồng hành và trợ lực của mình, VBA 3x3 năm đầu tiên sẽ thành công để trở thành một giải đấu thường niên cho các năm về sau. Góp phần đưa nền bóng rổ Việt Nam vươn xa hơn tại đấu trường trong khu vực và cả trên thế giới.