Báo chí có vai trò quan trọng trong kết nối giữa Chính phủ và nhân dân

PV.

Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện phương thức lãnh đạo của Đảng, kết nối giữa Chính phủ và Nhân dân, lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực với phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Nguồn: chinhphu.vn
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Nguồn: chinhphu.vn

Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021) diễn ra ngày 20/6.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, báo chí cách mạng Việt Nam có vai trò, vị trị rất quan trọng trên mặt trận tư tưởng, là cầu nối truyền tải thông tin giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Báo chí đã và đang phản ánh quan điểm, hành động của Chính phủ trong điều hành và xây dựng nền hành pháp, lấy lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân là trung tâm cải cách, tạo sự đồng thuận, củng cố, tăng cường niềm tin nhân dân với chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ...

“Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện phương thức lãnh đạo của Đảng, kết nối giữa Chính phủ và Nhân dân, lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực với phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp. Các nhà báo là chiến sỹ với ngòi bút, trí tuệ sắc bén đã truyền tải chủ trương định hướng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới công chúng một cách chính xác, kịp thời và hiệu quả", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí, đặc biệt trong thời gian qua khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động khó khăn trăm bề. Việt Nam là một trong những điểm sáng trên thế giới thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đóng góp vào thành công chung đó, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối và nâng cao ý thức, hành động cụ thể, hiệu quả chống dịch của người dân là rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định.

Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ, Thủ tướng Chính phủ cho rằng nước ta còn đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Đảng và Nhà nước đang quyết tâm để ngăn chặn đại dịch, trong đó chú trọng chiến lược vaccine để tiêm miễn phí đến toàn dân hàng năm, tạo miễn dịch cộng đồng để sớm phục hồi kinh tế và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, thách thức và sẽ nghiên cứu có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí, các nhà báo, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật trong phạm vi, quyền hạn của Chính phủ. 

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng mong muốn nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hành động của các cơ quan báo chí trên cơ sở phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” để cùng với Đảng, Nhà nước và Nhân dân thực hiện được mục tiêu chung. Đặc biệt là sự ủng hộ, góp ý của các nhà báo để xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hiểu dân và gần dân, tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân...