Báo chí ngành Tài chính: Cầu nối đưa cơ chế, chính sách Tài chính vào cuộc sống

PV.

Chiều ngày 19/6/2018, Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018) nhằm biểu dương những đóng góp tích cực của phóng viên, biên tập viên, người lao động thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tài chính, góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 
 Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của Bộ Tài chính.
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của Bộ Tài chính.
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Người Phát ngôn của Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính cùng toàn thể phóng viên, biên tập viên, người lao động thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.

Công cụ sắc bén trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt tập thể Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động đang công tác tại các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản trong ngành Tài chính.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai gửi lời chúc mừng đến đội ngũ báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai gửi lời chúc mừng đến đội ngũ báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.

Thứ trưởng khẳng định, thời gian qua, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, trở thành công cụ sắc bén giúp Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và ngành Tài chính hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Theo đó, hệ thống báo chí, tuyên truyền, xuất bản của Ngành đã kịp thời đăng tải các thông tin được dư luận xã hội quan tâm và các hoạt động của ngành Tài chính; Chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ trong công tác tuyên truyền bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả…, góp phần đưa các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, chính sách, pháp luật về tài chính ngân sách vào thực tiễn cuộc sống, cùng với toàn ngành Tài chính tham gia giải quyết những vấn đề phát sinh trong điều hành nhiệm vụ tài chính, ngân sách nhà nước.

Ông Phạm Thu Phong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Thu Phong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái và Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính Phạm Tiến Đạt gửi lời chúc mừng đến toàn thể phóng viên, biên tập viên, người lao động thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính và khẳng định, các đơn vị sẽ tiếp tục tích cực phối hợp cùng các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản trong công tác thông tin tuyên truyền, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Ngành.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính, nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2017-2018.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai chúc mừng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên  các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính
Thứ trưởng Vũ Thị Mai tặng hoa chúc mừng toàn thể phóng viên, biên tập viên, người lao động các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.

Thay mặt những người làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Phó Chánh Văn phòng Bộ Ngô Chí Tùng trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, đặc biệt là Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng như sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ để các đơn vị làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tiên phong trong việc định hướng thông tin, tuyên truyền

Nhận định nhiệm vụ tài chính - ngân sách của ngành Tài chính trong năm 2018 và những năm tiếp theo là hết sức nặng nề, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho rằng, hệ thống báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng, là đội quân tiên phong trong việc định hướng thông tin, tuyên truyền về cơ chế chính sách tài chính, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành.

  Thứ trưởng Vũ Thị Mai thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 07 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2017-2018.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 07 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2017-2018.

Theo đó, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản thuộc Bộ cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới về hình thức và nội dung các tác phẩm báo chí, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ đối với công tác thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính; Chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách tài chính, công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và kết quả hoạt động của Ngành đến toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị cần tích cực và chủ động hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về các lĩnh vực hoạt động của đơn vị mình; Đẩy mạnh phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp thông tin, hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Tài chính để tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các nội dung thuộc quản lý của Bộ.

 Thứ trưởng Vũ Thị Mai thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2017-2018.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2017-2018.

Tôi tin tưởng với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính sẽ ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực và hiệu quả đối với sự phát triển của ngành Tài chính.”- Thứ trưởng Vũ Thị Mai tin tưởng.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Vũ Thị Mai, TS. Phạm Thu Phong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính thay mặt những người làm báo thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản trong ngành Tài chính hứa sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, đóng góp vào thành công chung của toàn Ngành.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính cũng bày bỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ để công tác thông tin, tuyên truyền đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành.