Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu

PV.

(Tài chính) Sáng 13/5/2013, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 13 đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn).

ĐBQH Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống người dân xã đảo Nhơn Châu
ĐBQH Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống người dân xã đảo Nhơn Châu
Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc; Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nguyễn Thanh Thụy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Bình Định và TP. Quy Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 13, diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 25/6/2013 và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay.

Cử tri xã Nhơn Châu đã đề nghị Trung ương và tỉnh tiếp tục có các chính sách quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho xã đảo Nhơn Châu phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều cử tri đề nghị Chính phủ quan tâm sớm đầu tư kéo điện lưới quốc gia ra đảo phục vụ sinh hoạt, sản xuất nhằm giúp cho nhân dân an tâm sinh sống, không bỏ đảo vào đất đất liền.

Cử tri đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ cho bà con ngư dân đóng mới tàu thuyền đánh bắt xa bờ; phát triển các nghề nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản; có chính sách hỗ trợ cho học sinh của xã đảo vào học trung học phổ thông tại nội thành Quy Nhơn được hưởng chính sách như học sinh dân tộc thiểu số ở miền núi để tạo điều kiện cho con em có điều kiện đi học... 

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị của bà con cử tri, đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Bình Định Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giải trình cụ thể đối với các nội dung liên quan đến các kiến nghị thuộc tầm giải quyết của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cam kết với cử tri sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ xã đảo Nhơn Châu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống và sản xuất.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Vương Đình Huệ ghi nhận, cảm ơn các ý kiến kiến nghị tâm huyết, đầy trách nhiệm của bà con cử tri xã đảo Nhơn Châu. Các ý kiến này sẽ được đoàn ĐBQH tổng hợp, trình lên Quốc hội, Chính phủ vào kỳ họp sắp tới để có hướng giải quyết.

ĐBQH Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của xã đảo Nhơn Châu; đồng thời, tiếp thu, giải trình một số vấn đề được cử tri quan tâm xung quanh việc công nhận Nhơn Châu là xã đảo, đầu tư đưa lưới điện ra đảo; chính sách tín dụng hỗ trợ đóng mới tàu đánh bắt xa bờ; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo….

ĐBQH Vương Đình Huệ đề nghị UBND tỉnh Bình Định và TP. Quy Nhơn  xem xét lập Đề án phát triển kinh tế - xã hội cho xã đảo Nhơn Châu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội và Chính phủ xem xét giải quyết trong kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa 13 sắp tới.

Cùng ngày, ĐBQH Vương Đình Huệ đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nhơn Châu và Đại đội hỗn hợp D30.

Nhân dịp này, Ngân hàng thương mại và cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Định cùng Công ty cổ phần khoáng sản Miền Trung đã trao tặng 300 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Định trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng, 1 xe máy trị giá 49 triệu đồng và 1 máy photocoppy trị giá hơn 47 triệu đồng cho xã  đảo Nhơn Châu.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu của đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định:

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 1
ĐBQH Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống người dân xã đảo Nhơn Châu

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 2
ĐBQH Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 3
Ông Vương Đình Huệ đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nhơn Châu và Đại đội hỗn hợp D30

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 4
Ông Vương Đình Huệ tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nhơn Châu và Đại đội hỗn hợp D30

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 5
Đại diện Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định trao tặng tiền xây nhà và vật dụng cho xã Nhơn Châu
 
Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu - Ảnh 6
Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định, Công ty CP khoáng sản Miền Trung trao tặng nhà tình nghĩa